Họp Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19

Ngày 8-6, đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh. Dự họp có đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh.

Tại cuộc họp, cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo tỉnh đã báo cáo tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến trong nước và trên thế giới trong tuần qua; công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh; hoạt động của các ngành, địa phương triển khai giải pháp phục hồi kinh tế-xã hội sau dịch; đề xuất các biện pháp phòng, chống bệnh trong cộng đồng trong giai đoạn hiện nay. Sở Giáo dục-Đào tạo báo cáo công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong trường học; tình hình học sinh đi học trở lại ở cấp học mầm non, tiểu học và THCS có giảm so với cùng thời điểm năm học trước do tác động của dịch bệnh; tiến độ chương trình dạy học, công tác tổ chức ôn thi và thi học kỳ, thi tốt nghiệp cấp học THCS và THPT. Sở Lao động-Thương binh và Xã hội báo cáo tình hình kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết số 42/NQ-CP của Chính phủ về việc hỗ trợ các đối tượng khó khăn do đại dịch COVID-19 đến thời điểm hiện nay.

Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Bình đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ “kép” vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế, vừa triển khai chống hạn và phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả; thường xuyên theo dõi, nắm bắt diễn biến tình hình dịch bệnh trong nước và trên thế giới để chủ động ứng phó cho phù hợp. Trong tình hình nguy cơ mắc dịch COVID-19 vẫn còn, đồng chí chỉ đạo Sở Y tế và Bộ CHQS tỉnh tiếp tục duy trì các chuyên môn của ngành trong công tác kiểm soát, giám sát dịch tễ. Sở Giáo dục và Đào tạo lưu ý đảm bảo an toàn sức khỏe cho học sinh trong và ngoài nhà trường, nhất là công tác phòng, chống dịch bệnh mùa hè và phòng, chống đuối nước cho trẻ. Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tiếp tục theo dõi, thẩm định, hướng dẫn việc chi trả hỗ trợ đối với các đối tượng đủ điều kiện thụ hưởng theo Nghị quyết số 42. Các cơ quan truyền thông duy trì công tác tuyên truyền về dịch bệnh COVID-19, tránh tạo yếu tố chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch. Các địa phương cần khẩn trương, thận trọng, chặt chẽ, không để ra sai sót trong triển khai thực hiện chi hỗ trợ cho các đối tượng theo Nghị quyết số 42 của Chính phủ. Bên cạnh đó cần tiếp tục các hoạt động kích thích tiêu dùng trong tỉnh, thúc đẩy sản xuất-kinh doanh, giải ngân vốn đầu tư công, thu hút các nguồn lực đầu tư trong và ngoài nước, đáp ứng hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội năm 2020.