Đoàn khối Cơ quan-Doanh nghiệp tỉnh: Xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

Mấy tháng nay, trước tình hình phức tạp của dịch COVID-19 gây ra, cùng với các cấp, ngành, tuổi trẻ Đoàn khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh với ý chí “Chống dịch như chống giặc” đã vào cuộc kịp thời, phát huy được vai trò tiền phong với nhiều hoạt động, việc làm cụ thể, sáng tạo, thiết thực, góp phần đẩy lùi, hạn chế sự lây lan của dịch COVID-19.

Để đoàn viên, thanh niên (ĐVTN), người dân nắm bắt, nhận thức được tính chất nguy hiểm và tác hại của dịch COVID-19, Ban Thường vụ Đoàn khối đã chỉ đạo các cơ sở đoàn trực thuộc triển khai các hoạt động tuyên truyền, đăng tải thông tin trên mạng xã hội của cơ sở đoàn về các biện pháp phòng chống dịch bệnh, sử dụng nguồn tin chính thống từ Chính phủ, Bộ Y tế và UBND các cấp. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền cho ĐVTN không đăng tải, chia sẻ các thông tin làm gây nhiễu loạn dư luận về tình hình dịch COVID-19 trên mạng xã hội. Ngoài ra, để đảm bảo thực hiện nghiêm các chỉ thị của Chính phủ và chỉ đạo của UBND tỉnh trong các hoạt động, thực hiện nhiệm vụ chính trị của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, Ban Thường vụ Đoàn khối đã chỉ đạo các cơ sở đoàn tổ chức sinh hoạt Đoàn bằng hình thức trực tuyến, triển khai qua hộp thư điện tử, mạng nội bộ,…Trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, thì những việc làm tuy nhỏ nhưng mang ý nghĩa đã góp phần phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, đồng thời nhắc nhở mọi người nâng cao ý thức phòng bệnh, bảo vệ sức khỏe của chính mình và cộng đồng.

Lãnh đạo Đoàn Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh trao tặng máy rửa tay sát khuẩn tự động cho Trường THPT Nguyễn Trãi.

Anh Nguyễn Hồng Quân, Bí thư Đoàn khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh, cho biết: Trước khi thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19, Đoàn khối đã chỉ đạo Chi đoàn Ngân hàng TMCP Công Thương Ninh Thuận tổ chức hoạt động hỗ trợ gạo cho người bán vé số dạo bị ảnh hưởng do tạm ngưng hoạt động xổ số, qua đó đã hỗ trợ được 170 suất quà trị giá 17 triệu đồng (10 kg gạo/suất) trên địa bàn Tp. Phan Rang - Tháp Chàm. Sau đó, Đoàn khối tiếp tục thực hiện hoạt động hỗ trợ gạo với 200 suất trị giá hơn 20 triệu đồng cho 4 địa phương, gồm 50 suất tại thôn Mỹ Hòa, xã Vĩnh Hải (Ninh Hải), 50 suất tại xã Phước Chính (Bác Ái); 50 suất tại thôn Long Bình 1, xã An Hải (Ninh Phước) và 50 suất tại khu phố 8, thị trấn Phước Dân (Ninh Phước); tổng giá trị các suất quà trên 37 triệu đồng. Với những hành động nhỏ, phần quà nghĩa tình này đã chung tay chia sẻ yêu thương, giúp đỡ các hộ nghèo, cùng nhau vượt qua khó khăn, đảm bảo đời sống, sinh hoạt do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Phát huy vai trò tuổi trẻ, không quản ngại khó khăn, trong thời gian thực hiện việc cách ly y tế khu vực dân cư thôn Văn Lâm 3, xã Phước Nam (Thuận Nam), Đoàn khối đã tăng cường lực lượng thanh niên tình nguyện hỗ trợ cung cấp lương thực thực phẩm, nhu yếu phẩm, đóng góp kinh phí để chung tay đẩy lùi dịch bệnh tại đây. Ngoài ra, Đoàn khối cũng triển khai cho 100% đoàn viên-thanh niên thực hiện khai báo y tế toàn dân qua phần mền NCOVI; kêu gọi đoàn viên-thanh niên nhắn tin ủng hộ phòng chống dịch COVID-19, các cơ sở đoàn trực thuộc tham gia ủng hộ Quỹ phòng chống dịch COVID-19 do Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam tỉnh phát động với số tiền gần 19 triệu đồng và qua hình thức nhắn tin tổng đài 1407 với số tiền gần 8.000.000 đồng.

Để thực hiện phong trào “Tuổi trẻ khối Cơ quan - Doanh nghiệp chung tay cùng với cộng đồng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra”. Vừa qua, Đoàn khối đã thực hiện và bàn giao Công trình thanh niên với 10 máy phun sát khuẩn tự động do Đoàn trường Cao đẳng nghề Ninh Thuận chế tạo, trị giá 20 triệu đồng cho các đơn vị: Nhà Thiếu nhi tỉnh, trường THPT Nguyễn Trãi, trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, trường THPT Chu Văn An và Trung tâm GDTX - hướng nghiệp tỉnh, Đảng ủy Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh, Trung tâm Dịch vụ hành chính công, Trường Chính trị, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Khối Mặt trận đoàn thể Tp. Phan Rang - Tháp Chàm. Với sức trẻ, tuổi trẻ Đoàn khối đã và đang thể hiện rõ được vai trò, trách nhiệm tiên phong bằng những việc thiết thực, cụ thể đã nâng cao ý thức, trách nhiệm của ĐVTN và người dân về phòng chống dịch COVID-19.

Những phong trào, hành động của tuổi trẻ Đoàn khối Cơ quan- Doanh nghiệp tỉnh trong thời gian qua đã và đang góp phần tích cực phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, đồng thời góp phần phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh một cách hiệu quả.