Phước Thắng: Mưa kèm gió lốc mạnh làm 89 nhà dân sập và tốc mái

Chiều ngày 26-5, cơn mưa lớn kèm theo gió lốc mạnh đã làm sập nhà và tốc mái 89 nhà dân cùng các công trình trường học, cổng chào tại các thôn Ma Oai, Ha Lá Hạ, Chà Đung và Ma Ty, xã Phước Thắng (Bác Ái).

Cụ thể, có 24 hộ nhà bị sập nhà và tốc mái hoàn toàn; 65 hộ bị tốc mái nhà nhẹ; tường rào trường Mẫu giáo thôn Ma Ty, cổng chào thôn Ma Oai bị sập hoàn toàn; ghi nhận không có thiệt hại về người.

Gió lốc làm tốc mái tôn nhiều hộ dân.

Sau khi nhận tin báo của người dân, cán bộ huyện Bác Ái đã có mặt tại xã Phước Thắng để phối hợp với chính quyền địa phương thăm hỏi, động viên các hộ dân có nhà bị thiệt hại; đồng thời tiến hành kiểm tra, xác minh từng trường hợp cụ thể để có hướng đề xuất hỗ trợ cho người dân, kịp thời ổn định cuộc sống. Đồng chí Võ Khánh Khang, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Bác Ái cho biết: Bác Ái là địa phương thường xuyên xuất hiện mưa lớn kèm theo gió lốc mạnh rất nguy hiểm. Trước những thiệt hại này, bên cạnh việc chỉ đạo sớm hỗ trợ cùng người dân khắc phục khó khăn, huyện cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân không chủ quan; chủ động phòng tránh và gia cố vững chắc mái nhà nhằm giảm thiểu những thiệt hại về tài sản và con người.