Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh bảo đảm an toàn cho học sinh trở lại lớp học

Sau thời gian nghỉ học để phòng dịch COVID-19, học sinh Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh đã trở lại trường học. Do đặc thù học sinh dân tộc nội trú phải ăn uống, sinh hoạt tập trung nên khi trở lại trường học các em lớp 9 và lớp 12 của trường đều được kiểm tra thân nhiệt, cấp khẩu trang miễn phí và hướng dẫn cách phòng bệnh để đảm bảo an toàn khi đến trường, cũng như sinh hoạt hàng ngày tại khu nội trú.

Qua trao đổi với thầy giáo Đàng Quang Linh, Hiệu trưởng nhà trường, được biết: Việc tiếp đón học sinh trở lại trường đã được thực hiện từ chiều ngày 26-4. Tất cả học sinh đều được hướng dẫn cụ thể các bước phòng dịch. Bên cạnh đó, nhà trường cũng yêu cầu các em tổ chức dọn dẹp phòng ở gọn gàng, sạch sẽ, đồng thời yêu cầu các em tránh tụ tập đông người và tạm thời ngưng các hoạt động vui chơi và thể dục thể thao.

Lớp học được bố trí 20 học sinh với khoảng cách an toàn tại Trường THPT DTNT Ninh Thuận.

Theo ghi nhận, nhà trường đã thực hiện nghiêm các yêu cầu của ngành Giáo dục và Đào tạo trong phòng dịch với mỗi lớp học 20 em, mỗi bàn chỉ ngồi 2 em và bắt buộc đeo khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn theo qui định. Bên cạnh đó, nhà trường cũng tổ chức sắp xếp lại phòng nghỉ nội trú bằng việc kéo dãn khoảng cách giữa các giường ngủ, mỗi phòng chỉ cho lưu trú 8 học sinh. Ngoài ra, tại phòng ăn tập thể bàn ghế cũng được sắp xếp giãn khoảng cách 2m theo quy định, mỗi bàn ăn bố trí cho 4 học sinh thay vì 6-8 học sinh như trước đây.

Cô giáo Bùi Thị Hạnh, cho biết: Theo yêu cầu của nhà trường trong sáng 27-4, các tiết học đầu tiên, giáo viên nhà trường đã tổ chức tại các lớp học về các biện pháp phòng dịch COVID-19, hướng dẫn các em thực hiện vệ sinh cá nhân tại khu nội trú, cách rửa tay bằng xà phòng, ăn chín uống sôi và đủ chất để tăng cường sức khỏe. Bên cạnh đó, yêu cầu các em hạn chế nói chuyện riêng và không tụ tập đông người. Thầy giáo Đàng Quang Linh, cho biết thêm: Tại khu nhà ăn bình thường phục vụ 300 học sinh, nhưng để hạn chế đông người, nhà trường chỉ bố trí phục vụ 50 em, số học sinh còn lại tổ chức ăn tại phòng nghỉ. Đồng thời, bố trí các em ăn theo ca, mỗi ca cách nhau 15 phút. Bên cạnh đó, nhà trường cũng phân công cán bộ trường theo dõi, đảm bảo các em đều rửa tay sạch sẽ bằng nước sát khuẩn trước khi ngồi vào bàn ăn.

Hy vọng, với việc chuẩn bị chu đáo các bước trong phòng chống dịch COVID - 19 của Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh sẽ góp phần bảo vệ sức khỏe cho học sinh trong phòng, chống dịch.