Bác Ái: Tỷ lệ học sinh lớp 9, lớp 12 đến trường đạt trên 80%

Sau thời gian dài cho học sinh (HS) tạm nghỉ học phòng, chống dịch COVID-19, ngày 27-4, HS lớp 9, lớp 12 trên địa bàn huyện Bác Ái cùng với HS các địa phương khác trong tỉnh phấn khởi trở lại trường học để hoàn thành chương trình năm học 2019-2020. Qua ghi nhận của chúng tôi trong 2 ngày đầu đi học tại các trường THCS, THPT trên địa bàn huyện, tỷ lệ HS đến trường đạt trên 80%.

Với đặc trưng là huyện miền núi đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, tình trạng HS ra lớp chậm, bỏ học sau các kỳ nghỉ dài ngày vẫn thường xuyên xảy ra tại địa phương. Trước thực trạng trên, ngành Giáo dục và chính quyền huyện Bác Ái đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm vận động, tuyên truyền HS khối lớp 9 và lớp 12 đến lớp theo đúng với lịch học công bố. Đồng chí Đặng Ngọc Hải, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bác Ái cho biết: Ngay khi nhận thông báo HS bắt đầu đi học trở lại, trong đó lớp 9 và lớp 12 đi học đợt đầu tiên, ngành Giáo dục huyện đã phối hợp với chính quyền các xã tổ chức thông báo rộng rãi trên hệ thống loa phát thanh để gia đình, HS biết. Cán bộ, thầy, cô giáo chủ động thông báo đến HS về lịch học thông qua trên các trang thông tin cá nhân Facebook, Zalo; nắm bắt sớm tình hình HS có khả năng bỏ học để thành lập các nhóm vận động các em. Nhờ sự nỗ lực này, tỷ lệ HS lớp 9 và lớp 12 đến trường tăng dần theo từng ngày. Cụ thể, ở ngày học đầu tiên, tỷ lệ HS đến trường đạt 68% và ngày học thứ 2 tăng lên 80%. Các trường hợp HS chưa đi học trở lại, nhà trường tiếp tục đến nhà vận động các em ra lớp.

HS lớp 9 trường THCS-THPT Bác Ái đi học đầy đủ.

Có mặt tại trường THCS-THPT Bác Ái trong 2 ngày đi học trở lại, sĩ số HS lớp 9 và lớp 12 luôn được đảm bảo trên 85%, HS phấn khởi trở lại lớp học và thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và đo thân nhiệt của nhà trường. Thầy giáo Dương Huy Nhân, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Hiện nay, nhà trường có 113 HS khối lớp 9, lớp 12. Ngoài tập trung truyền tải các kiến thức còn lại trong học kỳ II cho HS, nhà trường còn thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, theo đó chia mỗi lớp học dưới 20 em HS, mỗi HS đeo khẩu trang và ngồi cách nhau theo đúng quy định.

Hiện nay, toàn huyện có khoảng 430 em HS lớp 9, lớp 12 đi học trở lại sau đợt nghỉ dịch COVID-19. Với kết quả ban đầu đạt được trong huy động HS đến lớp, đây sẽ là động lực để đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường và địa phương tiếp tục phát huy nhằm vận động đông đủ HS các cấp học ra lớp đúng với mốc thời gian cụ thể do Sở Giáo dục và Đào tạo thông báo.