Họp Thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19

Ngày 22-4. đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp Thường trực Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19. Dự họp có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Lê Văn Bình, Trần Quốc Nam, Phạm Văn Hậu.

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh, tính đến 9h ngày 21-4, có 170 người Ninh Thuận nhập cảnh từ ngày 8-3-2020; trong đó, có 94 người về lưu trú tại địa phương đã được xử lý y tế đợt đầu; 283 người nước ngoài đang lưu trú tại địa phương. Từ ngày 5-4 đến ngày 21-4 có 944 trường hợp đến từ các tỉnh, thành phố có liên quan đến dịch COVID-19 đang được theo dõi, cách ly tại nhà; tính đến 14h ngày 21-4, toàn tỉnh có hơn 602.774 người thực hiện khai báo y tế, xếp thứ 6/63 tỉnh, thành phố trên cả nước. Đến nay, tỉnh đã tiếp nhận gần 14 tỷ đồng bằng tiền mặt và hiện vật của 120 cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh.

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương và Nhân dân trên địa bàn tỉnh tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị số 10/CT-UBND của UBND tỉnh về phòng, chống dịch COVID-19 trước khi có Chỉ thị mới của Chính phủ và Chỉ thị của UBND tỉnh, không được chủ quan, lơ là; duy trì và phát huy vai trò, trách nhiệm của Tổ Giám sát, phòng chống dịch ở cơ sở; nghiên cứu, xem xét để dỡ bỏ một số chốt kiểm soát dịch không cần thiết trong giai đoạn hiện nay; tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân thực hiện khai báo y tế và thường xuyên cập nhật thông tin về tình hình sức khỏe trên hệ thống NCOVI; đồng chí cũng thống nhất trong thời gian tới sẽ từng bước nới lỏng hoạt động sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy phát triển kinh tế, đưa xã hội hoạt động trở lại bình thường, tuy nhiên vẫn phải tuân thủ nghiêm các biện pháp về phòng, chống dịch, do vậy, các ngành chức năng và địa phương phải tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, trường hợp không đảm bảo các yêu cầu về phòng, chống dịch thì dừng hoạt động. Về vấn đề để học sinh đi học trở lại, đồng chí yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo sẵn sàng theo phương án: học sinh lớp 9 và lớp 12 sẽ đi học lại từ ngày 27-4 và ngày 4-5 sẽ cho học sinh các khối lớp còn lại của bậc học THCS và THPT đến trường; riêng bậc Tiểu học và Mầm non sẽ tùy tình hình diễn biến của dịch bệnh sẽ có phương án cụ thể sau, đặc biệt phải có các biện pháp đảm bảo an toàn cho học sinh theo hướng dẫn của ngành Y tế về phòng, chống dịch bệnh trong trường học.