Họp Thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19

Ngày 20-4, đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp Thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh. Dự họp có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Lê Văn Bình, Trần Quốc Nam, Phạm Văn Hậu.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh, tính đến ngày 19-4, trên địa bàn tỉnh có 2 trường hợp đang thực hiện cách ly tập trung; 568 trường hợp cách ly tại nhà, nơi lưu trú; gần 2500 người đang được theo dõi sức khỏe tại địa phương; xử phạt 183 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng. Tính đến 13h ngày 19-4, toàn tỉnh có gần 590.000 người thực hiện khai báo y tế, xếp thứ 6/63 tỉnh thành cả nước. Đến nay, tỉnh đã tiếp nhận gần 14 tỷ đồng bằng tiền mặt và hiện vật của 117 cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh.

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá công tác phòng, chống dịch trong thời gian qua đã cơ bản được kiểm soát tốt, tuy nhiên qua kiểm tra thực tế trong thời gian gần đây đã xuất hiện tình trạng lơ là, chủ quan trong một bộ phận Nhân dân. Thời gian tới, đồng chí đề nghị các ngành, địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Trung ương và Chỉ thị số 10/CT-UBND của UBND tỉnh về phòng, chống dịch COVID-19; tiếp tục thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh từng bước đưa các hoạt động xã hội trở lại bình thường. Đối với vấn đề để học sinh đi học trở lại, đồng chí đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo có kế hoạch cụ thể, phối hợp với Sở Y tế để có hướng dẫn các biện pháp đảm bảo an toàn cho học sinh đến trường. Liên quan đến vấn đề thu chi ngân sách của tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các ngành, địa phương nỗ lực cao nhất để đảm bảo cân đối thu chi ngân sách trong giai đoạn kinh tế gặp khó khăn như hiện nay, đẩy mạnh thực hiện tiết kiệm, chống lãng phí; tiếp tục đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án theo đúng kế hoạch, nhất là dự án về du lịch, năng lượng; thực hiện tốt công tác đền bù, giải phóng mặt bằng một số dự án và tăng nguồn thu liên quan đến lĩnh vực đất đai; tập trung giải ngân vốn đầu tư công và các nguồn vốn Chương trình mục tiêu quốc gia; khẩn trương thực hiện đồng bộ, quyết liệt các nhiệm vụ, giải pháp cấp bách tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội.