Cách ly tập trung 2 người tiếp xúc gần với ca dương tính COVID-19

Bác sỹ Nguyễn Nhị Linh, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Ninh Thuận (CDC tỉnh), cơ quan thường trực phòng, chống dịch COVID-19 của Sở Y tế, cho biết: CDC tỉnh đã cách ly tập trung 2 trường hợp tiếp xúc gần với ca dương tính COVID-19.

Cụ thể, có 2 trường hợp đã hoàn thành cách ly tập trung tại Bệnh viện dã chiến tỉnh Vĩnh Phúc ngày 9-4, ngày 10-4 về Ninh Thuận, được biết trong khu cách ly tập trung Bệnh viện dã chiến tỉnh Vĩnh Phúc có ca dương tính với COVID-19, 2 trường hợp này có tiếp xúc gần với ca dương tính nói trên. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh quyết định tiếp tục thực hiện cách ly tập trung 14 ngày đối với 2 trường hợp này kể từ ngày 9-4.

Như vậy, đến hết ngày 11-4, tổng số người cách ly từ đầu dịch đến nay là 153 người. Số người hoàn thành cách ly là 147 người, số người còn đang cách ly tập trung là 6 người người: 4 người ở Cơ sở 2 Bệnh viện Y dược cổ truyền; 2 người ở Khoa Nhiễm, Bệnh viện đa khoa tỉnh). Trong ngày, CDC tỉnh cũng đã tiến hành lấy 2 mẫu bệnh gửi Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm.

Cập nhật khai báo y tế tự nguyện trên hệ thống NCOVI đến 17h, ngày 11-4, toàn tỉnh có 498.153 người đã khai báo y tế trên hệ thống quản lý thông tin COVID-19.