Huyện đoàn Ninh Hải: Đẩy mạnh cuộc vận động “Đoàn viên phấn đấu trở thành đảng viên”

Thực hiện Cuộc vận động “Đoàn viên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”, những năm qua, Huyện đoàn Ninh Hải luôn chú trọng công tác bồi dưỡng, giáo dục đoàn viên-thanh niên (ĐVTN), tổ chức các phong trào thi đua, tạo môi trường cho tuổi trẻ phấn đấu, rèn luyện, qua đó lựa chọn những đoàn viên ưu tú giới thiệu cho tổ chức Đảng xem xét, kết nạp.

Huyện đoàn Ninh Hải hiện có trên 3.500 ĐVTN, sinh hoạt tại 26 tổ chức cơ sở đoàn. Trao đổi với chúng tôi về công tác phát triển đảng viên trong ĐVTN, đồng chí Nguyễn Phan Thành Phong, Bí thư Huyện đoàn Ninh Hải cho biết: Ban Thường vụ Huyện đoàn xác định việc nâng cao nhận thức, giáo dục lý tưởng cách mạng cho ĐVTN là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của tổ chức đoàn. Đó cũng chính là nhiệm vụ xây dựng lớp thanh niên năng động, có “tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn” để cùng chung sức xây dựng quê hương Ninh Hải phát triển. Theo đó, Huyện đoàn đã chỉ đạo các cơ sở đoàn chú trọng công tác giáo dục chính trị cho ĐVTN, giúp tuổi trẻ có phẩm chất chính trị vững vàng, có nhận thức tốt về chủ nghĩa Mác – Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng. Đồng thời, có kế hoạch bồi dưỡng ĐVTN để lựa chọn đoàn viên ưu tú giới thiệu cho tổ chức Đảng xem xét kết nạp Đảng. Cùng với đó, Ban Thường vụ Huyện đoàn thường xuyên phát động các phong trào, các hoạt động như: “Tuổi trẻ Ninh Hải vì cuộc sống cộng đồng”, “Đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp”, “Xung kích phát triển kinh tế-xã hội và bảo vệ Tổ quốc”,… thu hút đông đảo ĐVTN ở các cơ sở Đoàn tham gia, qua đó tạo môi trường tích cực cho ĐVTN phấn đấu, rèn luyện để trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Riêng trong năm 2019, những phong trào, hoạt động do Huyện đoàn triển khai thực hiện đã được cụ thể hóa bằng các hoạt động thiết thực. Cụ thể, ĐVTN huyện đã tích cực tham gia đảm nhận 3 công trình thanh niên cấp huyện và 35 công trình, phần việc thanh niên cấp cơ sở; đảm nhận 17 tuyến đường thanh niên tự quản “xanh-sạch-đẹp”; phối hợp, tư vấn giới thiệu việc làm cho gần 1.500 thanh niên; hỗ trợ, giúp đỡ 9 hộ nghèo và 65 học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Qua đánh giá xếp loại hằng năm, có trên 88% tổ chức cơ sở đoàn đạt vững mạnh.

Từ các phong trào và hoạt động của tổ chức Đoàn, đặc biệt là cuộc vận động “Đoàn viên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”, các tổ chức đoàn huyện Ninh Hải đã lựa chọn được nhiều đoàn viên ưu tú giới thiệu cho các tổ chức Đảng xem xét, bồi dưỡng và kết nạp. Chỉ riêng năm 2019, Huyện đoàn đã giới thiệu 142 ĐVTN ưu tú cho Đảng, qua đó kết nạp 102 đảng viên mới, chiếm 83% đảng viên kết nạp mới toàn Đảng bộ huyện, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng ở cơ sở.

Để tiếp tục thực hiện tốt công tác phát triển đảng viên trong ĐVTN, thời gian tới, Huyện đoàn Ninh Hải tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động của các cơ sở đoàn trong huyện, qua đó phát huy tính xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ trong phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương; tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng giúp ĐVTN xác định đúng đắn động cơ vào Đảng; phấn đấu trong năm 2020 giới thiệu thêm 135 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp.