Công ty TNHH XD-TM&SX Nam Thành: Tích cực phòng, chống dịch COVID-19

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Công ty TNHH XD-TM&SX Nam Thành đã có nhiều hoạt động thiết thực phòng, chống dịch, bảo vệ sức khỏe cho người lao động (NLĐ), thể hiện trách nhiệm đối với cộng đồng.

Ông Đoàn Đức Hồng, Phó Giám đốc công ty cho biết: Hiện đơn vị có 364 NLĐ, trong đó có 304 NLĐ trực tiếp tại 5 phân xưởng chế biến và 1 Đội Vệ sinh môi trường. Là đơn vị kinh doanh trong lĩnh vực thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải sinh hoạt, sản xuất phân bón hữu cơ vi sinh và các sản phẩm khác từ rác, nên anh chị em công nhân thường xuyên làm việc trong môi trường độc hại. Đặc biệt, trước tình hình diễn biến phức tạp, lây lan nhanh và nguy hiểm của dịch COVID-19; anh chị em lại phải làm việc trong điều kiện thường xuyên tiếp xúc với rác, bụi, nguy cơ nhiễm bệnh là hoàn toàn có thể, nhất là với anh chị em làm công tác vệ sinh, thu gom vận chuyển rác thải. Chính vì vậy, ngay sau những ngày nghỉ tết Nguyên đán Canh Tý 2020, công ty đã xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch COVID-19 trong công ty để bảo vệ sức khỏa cho NLĐ.

Công ty TNHH XD-TM&SX Nam Thành bố trí dung dịch sát khuẩn để công nhân rửa tay.

Công ty đã dán hơn 30 áp phích tuyên truyền tại phân xưởng sản xuất, khu vực văn phòng, khu vực căn tin… giúp NLĐ hiểu rõ những điều cần biết phòng bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút SARS-CoV-2 gây nên. Công ty chỉ đạo nhân viên ở các bộ phận hàng ngày phải dọn dẹp, lau chùi, vệ sinh sạch sẽ nơi làm việc, nhất là khu vực căn-tin, hành lang… Vào thời điểm tỉnh công bố 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, công tác phòng chống dịch càng được công ty đẩy mạnh. Cụ thể, công ty đã thành lập Ban phòng, chống dịch COVID-19 gồm 19 thành viên có nhiệm vụ lập kế hoạch thực hiện công tác phòng chống dịch COVID-19 tại nơi làm việc; tổ chức, tập huấn cho NLĐ phòng ngừa dịch; thường xuyên nhắc nhở NLĐ thực hiện các biện pháp ngăn ngừa dịch bệnh; cập nhật thông tin tình hình dịch; cập nhật thông tin về NLĐ đi xa mới về, để từ đó có biện pháp cách ly khi cần thiết; khai báo cho cơ quan y tế khi NLĐ có dấu hiệu sốt, khó thở …; đo thân nhiệt của khách ra vào công ty; thực hiện công tác sơ kết, tổng kết, đề xuất khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch COVID-19… Công ty cũng chỉ đạo các nhân viên tránh tiếp xúc, tụ tập nếu không cần thiết để tránh lây nhiễm.

Bên cạnh đó, công ty trang bị nước diệt khuẩn, tạo điều kiện thuận lợi cho NLĐ thường xuyên sát khuẩn tay trong quá trình làm việc; phát khẩu trang miễn phí và yêu cầu NLĐ đeo khi làm việc hoặc khi ra ngoài. Ngoài ra, công ty cũng trang bị nước diệt khuẩn cho khách ra vào cơ quan. Điều ghi nhận trong công tác phòng chống, dịch tại công ty đó là qua trao đổi với nhiều nhân viên, công nhân, chúng tôi nhận thấy tất cả đều rất ý thức và nắm vững kiến thức phòng bệnh. Anh Nguyễn Tường Nguyên, Đội trưởng Đội Vệ sinh môi trường cho biết: Với vai trò là đội trưởng, ngoài tuyên truyền, động viên anh chị em, bản thân tôi phải làm gương thực hiện tốt các biện pháp phòng bệnh: đeo khẩu trang trong quá trình làm việc, khi ở nơi công cộng, tiếp xúc với người khác; thường xuyên rửa tay đúng cách bằng xà phòng; sát khuẩn tay trước khi vào cơ quan và đặc biệt tránh việc tụ tập, hạn chế tối đa tiếp xúc với người khác… Phòng bệnh không chỉ là bảo vệ sức khỏe của chính bản thân, cho gia đình mà còn là trách nhiệm đối với cộng đồng, xã hội.

Ông Đoàn Đức Hồng cho biết thêm: Trong trường hợp nếu có nhân viên, công nhân buộc phải cách ly, công ty vẫn đảm bảo đầy chế độ, chính sách để NLĐ an tâm, ổn định tư tưởng thực hiện tốt các quy định phòng, chống dịch bệnh theo quy định. Chung tay cùng cộng đồng ứng phó với dịch bệnh, vừa qua, công ty còn ủng hộ cho xã Phước Nam- địa phương ghi nhận 2 ca dương tính với SARS-CoV-2 50 triệu đồng giúp địa phương có thêm nguồn lực để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch.