Huyện Ninh Hải triển khai quyết liệt các phương án phòng, chống dịch COVID-19

Thực hiện Kế hoạch số 283/KH-UBND, ngày 6-2-2020 của UBND tỉnh về đáp ứng từng cấp độ dịch COVID-19, huyện Ninh Hải đã chủ động xây dựng phương án phòng, chống ở 4 cấp độ tùy theo diễn biến của dịch, qua đó, huy động cả hệ thống chính trị tham gia công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Với phương châm “ Chủ động, phát hiện sớm, cách ly và khoanh vùng kịp thời”, huyện đã chỉ đạo chính quyền cơ sở ở các xã, thị trấn; thôn, tổ dân phố tập trung rà soát, phát hiện nhanh nhất các trường hợp nghi nhiễm dịch; cập nhật tình hình dịch bệnh, tăng cường khuyến cáo phòng, chống dịch bệnh trên cổng thông tin điện tử của huyện. Thiết lập đường dây nóng để tiếp nhận và cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng, chống; khuyến cáo người dân hạn chế đi lại nơi có dịch và đến những nơi tập trung đông người. Bên cạnh đó, huyện cũng chuẩn bị kinh phí, vật tư, hóa chất, phương tiện, bố trí các địa điểm cách ly để đề phòng dịch bùng phát trên diện rộng.

Khai báo y tế, thủ tuc bắt buộc khi khách du lịch nhận phòng tại khách sạn Sunrise.

Đồng chí Nguyễn Khắc Hòa, Phó Chủ tịch UBND huyện Ninh Hải, cho biết, trên địa bàn có 64 cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch và hàng trăm nhà hàng ăn uống, nên tiềm ẩn nguy cơ phát sinh dịch. Với số lượng người di chuyển biến động tương đối lớn, nếu không giám sát chặt chẽ, thì khả năng phát sinh dịch rất cao. UBND huyện đã chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện, các phòng, ban chức năng thường xuyên giám sát, tuyên truyền đến các cơ sở kinh doanh về cách thức phòng, chống dịch.

Tại Khách sạn Sunrise ở đường Yên Ninh, thị trấn Khánh Hải, chúng tôi dễ dàng nhận thấy sự nghiêm túc trong việc phòng dịch COVID-19. Sáng sớm, khi nhân viên bắt đầu đến làm việc đều được kiểm tra thân nhiệt trước khi vào khách sạn. Các khu vực trong khách sạn đều được vệ sinh, khử trùng 2 lần/ngày bằng các chất kháng khuẩn. Bên cạnh đó, để duy trì hoạt động kinh doanh và đảm bảo an toàn sức khỏe cho khách khi đến nghỉ dưỡng, khách sạn đã triển khai chặt chẽ các bước phòng dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Chị Nguyễn Thị Hằng, nhân viên Khách sạn Sunrise, cho biết: Khách sạn công khai số diện thoại đường dây nóng để kịp thời gọi hỗ trợ khi khách có các biểu hiện nhiễm dịch.

Với sự chủ động triển khai quyết liệt các biện pháp phòng dịch, đến nay trên địa bàn huyện Ninh Hải chưa phát hiện trường hợp nào dương tính với COVID-19. Hy vọng, thời gian tới nhân dân trên địa bàn huyện sẽ tích cực chung tay cùng với chính quyền thực hiện công tác phòng, chống dịch thành công và hiệu quả.