Thêm 13 trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân 61, 67 âm tính với SARS-CoV-2

Ngày 21-3, Bác sỹ Nguyễn Nhị Linh, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Ninh Thuận (CDC tỉnh)-Cơ quan thường trực phòng, chống dịch COVID-19 của Sở Y tế, cho biết: 13 trường hợp sàng lọc tiếp xúc với Bệnh nhân 61 và 67 đều cho kết quả âm tính SARS-CoV-2.

CDC tỉnh cho biết, sau khi trên địa bàn tỉnh có 2 trường hợp (bệnh nhân 61 và 67) dương tính với SARS-CoV-2 đang được điều trị tại khoa Truyền nhiễm Bệnh viện Đa khoa tỉnh, ngành chức năng đã tiến hành điều tra lịch trình di chuyển, xác minh các trường hợp tiếp xúc với 2 trường hợp này. Ngoài kết quả ban đầu, còn có 13 trường hợp phát sinh tiếp xúc với bệnh nhân 61 và 67; ngày 21-3, Viện Pastuer Nha Trang công bố kết quả xét nghiệm 13 trường hợp này âm tính với virus SARS-CoV-2. Như vậy, ngoại trừ 2 trường hợp bệnh nhân 61 và bệnh 67, còn lại cộng dồn các trường hợp F1 trên địa bàn tỉnh đến nay là 133 người, qua xét nghiệm của Viện Pastuer Nha Trang đều âm tính với SARS-CoV-2. Hiện nay các trường hợp F1 đang được cách ly tập trung theo đúng quy định của Bộ Y tế, còn lại các trường hợp tiếp xúc gần (F2) với các trường hợp F1 này theo quy định của Bộ Y tế trở lại sinh hoạt bình thường, không còn phải cách ly tại nhà ở hoặc nơi cư trú.

Liên quan đến dịch COVID-19, Bác sỹ Nguyễn Nhi Linh cho biết, ngày 21-3, lực lượng chức năng đã chuyển người cách ly tập trung tại khoa Nội mới xây, Bệnh viện Đa khoa tỉnh sang Khoa tập trung tại cơ sở 2, Bệnh viện Y dược cổ truyền có sức chứa 100 người. Khoa nội mới tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh chuyển thành phòng khám Đa khoa tạm thời cho người dân thôn Văn Lâm 3 đang phong tỏa. Tất cả trường hợp đang cách ly tập trung sinh hoạt bình thường, 2 bệnh nhân 61 và 67 sức khỏe ổn định, có chiều hướng tốt.