Hội nghị giao ban công tác Mặt trận quý IV - 2019

Ngày 19-12, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban công tác Mặt trận quý IV - 2019 với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ các huyện, thành phố để báo cáo tóm tắt kết quả công tác năm 2019 và định hướng triển khai chương trình trọng tâm công tác Mặt trận năm 2020. Đồng chí Phan Hữu Đức, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chủ trì hội nghị.

Trong năm qua, Ủy ban MTTQ và tổ chức thành viên các cấp trong tỉnh đã tham gia tuyên truyền và tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệm, các ngày lễ và sự kiện lớn của địa phương, đất nước. Nổi bật đã tập trung tuyên truyền về Đại hội MTTQ các cấp, Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019 - 2024 và Đại hội các dân tộc thiểu số tỉnh Ninh Thuận lần thứ III, năm 2019. Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, xây dựng Quỹ "Vì người nghèo” và các hoạt động chăm lo cho người nghèo, các hộ gia đình chính sách và thực hiện chương trình an sinh xã hội được MTTQ các cấp phối hợp triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả, thiết thực. Riêng Quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh đã tiếp nhận được trên 10,6 tỷ đồng, trong đó Quỹ “Vì Người nghèo” tỉnh đã vận động được trên 5,6 tỷ đồng, Quỹ “Vì Người nghèo” các huyện, thành phố và cơ sở vận động được trên 5 tỷ đồng; qua đó đã hỗ trợ sửa chữa 20 nhà và xây mới trên 200 căn nhà cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở. Hoạt động giám sát của Mặt trận đã góp phần tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền ở địa phương cơ sở. Công tác tham mưu, đề xuất, hướng dẫn, chỉ đạo, phối hợp tổ chức Đại hội MTTQ các cấp nhiệm kỳ 2019-2024 được chủ động thực hiện tốt, đúng quy định.

Đồng chí Phan Hữu Đức, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chủ trì hội nghị.

Định hướng nội dung, chương trình trọng tâm công tác Mặt trận năm 2020, Ủy ban MTTQ tỉnh xác định tiếp tục nâng cao hiệu quả tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân, củng cố và phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc. Tiếp tục triển khai sâu rộng, đồng bộ, có chất lượng, hiệu quả Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua “Đoàn kết, sáng tạo”; tuyên truyền Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Đặc biệt, Ủy ban MTTQ các cấp trong tỉnh thực hiện dân chủ, tăng cường vai trò giám sát, phản biện của MTTQ trên các lĩnh vực, vụ việc có tác động trực tiếp đến đời sống nhân dân; tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, thực hiện tốt các quy chế, chương trình phối hợp giữa Ủy ban MTTQ các cấp với các cơ quan nhà nước và các tổ chức thành viên cùng cấp.