Đảm bảo an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020

Để đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP) trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, Ban Chỉ đạo liên ngành ATTP tỉnh vừa có kế hoạch triển khai công tác bảo đảm ATTP từ ngày 15-12-2019 đến hết ngày 10-2-2020 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Ban Chỉ đạo liên ngành ATTP tỉnh yêu cầu Ban Chỉ đạo liên ngành các huyện, thành phố, các sở, ban, ngành, đoàn thể và địa phương đẩy mạnh công tác truyền thông về tầm quan trọng của ATTP đối với sức khỏe con người trên các phương tiện thông tin đại chúng. Huy động mọi nguồn lực, mọi hình thức, phương tiện truyền thông thích hợp để phổ biến các quy định, kiến thức về ATTP; đấu tranh với việc sản xuất, kinh doanh thực phẩm giả, kém chất lượng; phòng ngừa ngộ độc thực phẩm, kịp thời cảnh báo nguy cơ mất ATTP trong dịp trước, trong và sau Tết năm 2020.

Người tiêu dùng mua thực phẩm đóng gói tại siêu thị để bảo đảm an toàn thực phẩm . Ảnh: Văn Nỷ

Song song đó, thành lập các đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành từ tuyến tỉnh đến tuyến huyện, thành phố và xã, phường, thị trấn tập trung vào các nhóm sản phẩm tiêu thụ nhiều trong dịp Tết có yếu tố nguy cơ cao, các cơ sở chế biến thực phẩm. Chú trọng kiểm soát những đầu mối sản xuất, nhập khẩu, chợ đầu mối, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, cơ sở giết mổ, vận chuyển thực phẩm; đồng thời kiểm soát chặt chẽ hoạt động buôn lậu, hàng giả, hàng không đảm bảo chất lượng, hết hạn sử dụng... Kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định.