Hãy sống thật đơn giản

Cuộc sống vốn không phức tạp, nhưng do chính chúng ta tự làm cho cuộc sống trở nên khó khăn hơn, phức tạp thêm. Khi gặp chuyện không vui thì suy diễn, tìm ra nhiều lý do rồi tự đẩy mình vào ngõ cụt. Thất bại một chút thì xem đó là bi kịch cuộc đời, trở nên tự ti và mất hết niềm tin vào cuộc sống.

Mải mê chạy theo nhịp sống hối hả, đặt ra quá nhiều tham vọng, chúng ta đã quên đi mục tiêu của bản thân. Hãy biến mọi thứ xung quanh bạn trở nên đơn giản, càng suy nghĩ đơn giản, chúng ta càng cảm thấy nhẹ nhàng. Đừng suy nghĩ quá nhiều người khác nghĩ gì về mình, cũng không sống theo cách mà người khác mong muốn. Đừng tự ép mình để cuộc sống thêm phức tạp, phức tạp chỉ mang đến cho bạn phiền phức. Chúng ta không thể làm vừa lòng hết tất cả mọi người, cũng như không thể kiểm soát được ý nghĩ của người khác dành cho mình. Cũng đừng để ước mơ của bạn bị lệ thuộc vào người khác, mà phải bắt nguồn từ chính khao khát và đam mê của bản thân. Suy nghĩ của mỗi người chi phối rất nhiều đến cảm xúc và hành động của chính mình. Vì vậy hãy cứ để mọi việc diễn ra theo cách của nó, rồi bạn sẽ thấy cuộc sống của mình sẽ thoải mái hơn rất nhiều.

Sống đơn giản, bạn có thể dễ dàng tìm thấy ý nghĩa của cuộc sống, đơn giản giúp bạn có thêm động lực. Muốn cho cuộc sống nhẹ nhàng, chúng ta phải biết nuôi dưỡng những cảm xúc tích cực, chấp nhận khó khăn và nỗ lực phấn đấu cho tương lai. Không để quá khứ ảnh hưởng đến hiện tại, thời gian sẽ chữa lành mọi vết thương, vì vậy chúng ta không nên tốn thời gian suy nghĩ về những gì đã qua. Nhìn lại những điều không hay trong quá khứ, rút ra cho mình những bài học kinh nghiệm và bước tiếp đến tương lai. Hạnh phúc hay đau khổ, điều đó tùy thuộc vào nhận định của mỗi người. Cuộc sống giản đơn chính là hạnh phúc. Hãy bớt đi một chút tham vọng, để được tự do hơn một chút, đó cũng là hạnh phúc. Sống cuộc đời của chính mình, không so sánh với người khác và cũng đừng bao giờ hạ thấp giá trị của bản thân. Cơ hội đến với mỗi người không giống nhau, nhưng luôn công bằng với tất cả mọi người. Vì vậy, đừng bao giờ đổ lỗi cho những thất bại của mình là do kém may mắn. Hãy hài lòng với những gì mình đang có và cố gắng nỗ lực vươn lên để có được một cuộc sống tốt hơn. Đừng suy nghĩ, tính toán quá nhiều, bạn sẽ làm mọi việc càng trở nên phức tạp hơn trong ý nghĩ. Quan tâm nhiều hơn, cho đi nhiều hơn, dần dần bạn sẽ thấy nhiều điều tốt đẹp.

Đơn giản hoá cuộc sống không hề phức tạp như ta nghĩ. Tại sao chúng ta không chọn cách sống vui vẻ để cuộc sống trở nên ý nghĩa nhất. Đơn giản hoá các mối quan hệ, sống chậm lại để yêu thương và tận hưởng những điều thú vị của cuộc sống. Hãy nghĩ đơn giản, sống đơn thuần, bởi đó mới là cuộc đời đẹp nhất!