Mang Trung thu đến với trẻ em nghèo

Chỉ với chiếc đèn lồng hay chiếc bánh cũng đủ mang đến một mùa trung thu ấm áp đến với tuổi thơ. Thế nhưng, với những em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn, niềm vui giản dị ấy không dễ có được. Nhằm mang đến “ước mơ” về đêm hội trăng rằm cho trẻ em nghèo, trong dịp Tết Trung thu, các tổ chức từ thiện, cơ sở Đoàn các cấp trong tỉnh đã tích cực vận động, tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa trong dịp Tết Trung thu cho trẻ em nghèo.

Để chuẩn bị Tết Trung thu cho các em nhỏ trên địa bàn tỉnh, từ đầu tháng 7 âm lịch, Nhóm Nhà giáo và những người bạn đã lên kế hoạch kêu gọi, vận động nguồn lực để thực hiện. Ngày 8-9, chương trình “Trung thu trao yêu thương” đã được nhóm tổ chức tại Trường TH Phước Bình A (Bác Ái). Theo kế hoạch, ngày 12-9 sắp tới, nhóm sẽ tổ chức vui Trung thu cho các em trên địa bàn xã An Hải (Ninh Phước). Đang khẩn trương chuẩn bị những phần quà, cô giáo Nguyễn Thị Hoa Huệ, giáo viên Trường TH Bình Quý (Ninh Phước) tâm sự: Cùng tham gia hoạt động thiện nguyện với nhóm, càng thấu hiểu được sự thiếu thốn, vất vả của các em nhỏ vùng nông thôn, miền núi trên địa bàn tỉnh. Vì vậy, mỗi thành viên đều mong muốn được chung tay, góp sức chia sẻ với các em. Hơn 600 phần quà vận động được trong dịp Trung thu này là cơ hội để nhóm thực hiện điều đó. Vượt quãng đường xa vất vả nhưng khi nhìn thấy những ánh mắt reo vui hồn nhiên của các em ra đón, mọi mệt nhọc đều tan biến. Ân cần trao những món quà chất chứa yêu thương, ai cũng có chung suy nghĩ “Giá như mình đến đây sớm hơn”.

Nhóm Nhà giáo và những người bạn tổ chức chương trình “Trung thu trao yêu thương”
cho các em Trường TH Phước Bình A (Bác Ái).

Chương trình Trung thu năm nay không chỉ ấm áp bởi những tiết mục văn nghệ, ấn tượng bởi màn múa lân đặc sắc mà thông qua những phần quà, các thầy cô giáo lồng ghép giáo dục kỹ năng sống cho học sinh. Với mong muốn các em nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, hạn chế sử dụng rác thải nhựa, các thành viên trong nhóm sử dụng giấy bìa để gói quà cùng với những bức thông điệp như: “Hãy bảo vệ rừng” “Không săn bắt, giết hại động vật quý hiếm” “Không xả rác bừa bãi”… Phần quà gói trọn yêu thương của các thành viên trong nhóm, mang đến “mùa trăng” ý nghĩa cho các em. Cầm món quà trên tay, em Kator Hao, thích thú: Em rất vui vì đây là lần đầu tiên được tham gia đón Trung thu, được xem múa lân và được gặp gỡ chú Cuội, chị Hằng…”.

Các cấp Đoàn cơ sở trong tỉnh cũng góp sức mang đến đêm hội trăng rằm ấm áp cho các trẻ em nghèo. Những ngày qua đoàn viên, thanh niên Bệnh viện Đa khoa tỉnh tất bật, tranh thủ buổi trưa và chiều tối để chuẩn bị quà, làm lồng đèn, tập văn nghệ, hoạt cảnh chú Cuội, chị Hằng… để phục vụ chương trình Trung thu vào ngày 13-9 cho các bệnh nhi đang điều trị tại bệnh viện. Anh Nguyễn Vĩnh Nghi, Bí thư Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết: Trong đêm hội trăng rằm sắp tới, ngoài chương trình văn nghệ, đoàn vận động gần 200 suất quà nhằm khích lệ tinh thần giúp các bệnh nhi chiến thắng bệnh tật, sớm trở về với gia đình. Hay như Huyện đoàn Thuận Nam vừa phối hợp với nhóm Hành trình nối vòng tay lớn TP. Hồ Chí Minh tổ chức thành công chương trình Đêm hội trăng rằm cho các em thiếu nhi xã Phước Hà. Anh Huỳnh Diệu Ánh, Bí thư Huyện đoàn Thuận Nam chia sẻ: Năm nay, huyện đoàn trao 1.500 suất quà gồm bánh trung thu, lồng đèn, quần áo mới, dụng cụ học tập, cùng các hoạt động thiết thực như: trò chơi dân gian, gian hàng ẩm thực, rước đèn trung thu, biểu diễn văn nghệ và xiếc… mang đến đêm hội trăng rằm ấm áp, ý nghĩa cho các em thiếu nhi vùng cao.