Trại sáng tác Điêu khắc Quốc tế Ninh Thuận năm 2011

Ngày 14-3, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Chí Dũng, Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch UBND tỉnh để nghe Ban chỉ đạo, Ban điều hành và Hội đồng nghệ thuật báo cáo kế hoạch tổ chức Trại sáng tác Điêu khắc quốc tế Ninh Thuận năm 2011.

Đồng chí Nguyễn Chí Dũng, Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch UBND tỉnh xem các tác phẩm điêu khắc.

             Với chủ đề: “Ninh Thuận – Điểm đến của tương lai”, qua gần 1 tháng phát động đã có 126 phác thảo của 41 tác giả trong và ngoài nước tham gia. Ban tổ chức và Hội đồng nghệ thuật đã duyệt chọn được 51 phác thảo của 36 tác giả có nội dung bám sát chủ đề, hình thức thể hiện đẹp, tạo dấu ấn sâu sắc về phong cách nghệ thuật để tham dự Trại sáng tác, trong đó có 20 phác thảo của 16 tác giả đến từ 13 nước thuộc các châu lục khác nhau và 31 phác thảo của 21 tác giả trong nước. Địa điểm thi công vườn tượng tại công viên biển Bình Sơn – Ninh Chử. Chất liệu để sử dụng làm tượng bằng đá Granite và đá cẩm thạch. Mỗi tác phẩm sau khi hoàn thành có kích thước từ 3m3 đến 4m3 và có độ cao không quá 4,5m. Các tác phẩm sau khi được hoàn tất sẽ được dàn dựng, trưng bày tại 3 địa điểm chính là công viên biển Bình Sơn – Ninh Chử, khuôn viên giữa Bảo tàng – Quảng trường 16 Tháng 4 và Nhà khách Tỉnh ủy mới. Dự kiến tổng kinh phí tổ chức cho sự kiện này trên 8,3 tỷ đồng.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Việc tỉnh tổ chức Trại sáng tác điêu khắc quốc tế năm 2011 không chỉ dừng lại ở mức độ giao lưu văn hóa mà mục đích là làm sao mỗi tác phẩm ra đời là một cột mốc của tình hữu nghị, được sáng tác bằng thiện chí hòa bình và tiến bộ để tạo lập môi trường sống và làm việc tốt nhất, chất lượng nhất nhằm thu hút các nhà đầu tư và người tài giỏi đến làm việc. Vì vậy, công tác chuẩn bị phải hết sức chu đáo, các tác phẩm khi hoàn thành cần phải có tính nhân văn sâu sắc, đẹp và hài hòa, để toàn bộ vườn tượng là một tổng thể thống nhất, nêu bật được ý nghĩa, khát vọng vươn lên và tạo được ấn tượng tốt nhất đối với mọi người.

            Theo kế hoạch, Trại sáng tác điêu khắc Quốc tế năm 2011 được diễn ra tại địa điểm công viên biển Bình Sơn - Ninh Chữ vào ngày 16/4/2011 và kết thúc vào ngày 30/4/2011./