Giải Indian Wells 2011: Federer, Djokovic và Roddick thẳng tiến vào vòng 3

Sau 2 vòng đấu đầu tiên, dường như Indian Wells 2011 vẫn đang diễn ra gần đúng với câu nói "để dành điều hay nhất cho phút cuối" vì ngoại trừ thất bại của Murray, những tay vợt danh tiếng khác như Federer, Nadal, Djokovic, Soderling, Berdych, Andy Roddick, Del Potro hay Verdasco đều ghi tên mình vào vòng 3.

Ở các trận vòng 2 đã diễn ra, cả hai cựu vô địch Indian Wells là Federer và Djokovic cùng Andy Roddick đều có những chiến thắng trước đối thủ của họ sau 2 set đấu. Trong khi hạt giống số 2 Federer đánh bại tay vợt người Nga, Igor Andreev 7-5 7-6, thì hạt giống số 3 người Serbia, Djokovic dễ dàng hạ gục đối thủ đến từ Kazakhstan, Andrey Golubev 6-0 6-4 còn hạt giống số 8 người Mỹ, Roddick vượt qua đồng hương James Blake 6-3 7-5.

Dù chỉ thắng được tay vợt xếp hạng 96 thế giới Andreev với tỷ số khá sít sao trong đó phải giải quyết thắng thua ở set quyết định bằng loạt tie-break nhưng Federer vẫn tỏ ra hài lòng: "Tôi chơi thực sự tốt. Tôi hài lòng với loạt tie-break của mình. Hy vọng, tôi tiếp tục duy trì được phong độ và sự tập trung trong trận đấu tiếp theo". Đây là lần thứ 4 "Tàu tốc hành" đụng độ với đối thủ người Nga và cả 4 lần Federer đều là người chiến thắng, nhưng đây mới là lần đầu tiên tay vợt số 2 thế giới đánh bại Andreev mà không để thua set nào.

Đối thủ của nhà vô địch Indian Wells 3 năm liên tiếp 2004, 2005, 2006 ở vòng 3 sẽ là tay vợt người Argentina, Ignacio Chela. Cùng góp mặt với Federer ở vòng 3 có Djokovic. Nhà vô địch Australia mở rộng 2011 và Dubai mở rộng 2011 vượt qua Glubev của Kazakhstan 6-0, 6-4 và sẽ gặp Ernests Gulbis của Latvia ở vòng 3. Djokovic từng vô địch Indian Wells năm 2008 và đang nuôi mộng đăng quang ở giải này lần nữa.

Tay vợt Mỹ kỳ cựu Andy Roddick tiếp tục những nỗ lực không mệt mỏi trên con đường chinh phục chức vô địch Indian Wells lần đầu tiên trong sự nghiệp. Với 13 cú ace, Roddick đánh bại đồng hương James Blake sau 90 phút giao tranh để ghi tên mình vào vòng 3, nơi anh sẽ gặp một tay vợt đồng hương khác là John Isner (xếp hạng 33 thế giới). Isner từng đánh bại Roddick ở vòng 3 Mỹ mở rộng 2009.

(Theo TT&VH Online)