Tổng kết Hội thi Múa không chuyên toàn quốc năm 2019

Tối ngày 8-8, tại Quảng trường 16 Tháng 4, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh tổ chức tổng kết Hội thi múa không chuyên toàn quốc năm 2019. Đến dự có đồng chí Nguyễn Công Trung, Phó Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Hội thi múa không chuyên toàn quốc năm nay diễn ra từ ngày 6-8 đến ngày 8-8, với chủ đề: “Biển đảo-trái tim Việt Nam” quy tụ 20 đoàn nghệ thuật múa không chuyên đến từ các tỉnh, thành phố trên cả nước. Trong những ngày qua, Hội thi đã diễn ra hết sức sôi nổi, các đoàn đã đi lưu diễn phục vụ nhân dân nhiều địa phương trong tỉnh. Các chương trình đã thu hút đông đảo người xem và để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng khán giả. Theo đánh giá của ban tổ chức, Hội thi đã thành công tốt đẹp, đáp ứng được yêu cầu về quy mô, mục đích lẫn chất lượng nghệ thuật, thể hiện tính đại chúng, sự sáng tạo và trên hết là ý thức bảo tồn, giới thiệu được nét đẹp văn hóa cộng đồng các dân tộc và ca ngợi biển đảo quê hương.

Đồng chí Nguyễn Công Trung, Phó Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở; đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy,
Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao huy chương cho các đội thi đạt thành tích cao.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao huy chương Vàng cho 8 Đoàn nghệ thuật quần chúng gồm: TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội, Lai Châu, Thái Nguyên, Cần Thơ, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Sóc Trăng và trao huy chương Bạc cho 10 Đoàn nghệ thuật quần chúng thuộc các tỉnh, thành phố khác. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao 20 huy chương Vàng, 32 huy chương Bạc cho các tiết mục và 6 giải thưởng cho các đạo diễn, biên đạo và diễn viên trẻ xuất sắc, triển vọng.