Hội thảo khoa học Chiến lược và giải pháp xây dựng Tp. Phan Rang - Tháp Chàm trở thành thành phố thông minh

Ngày 26-7, UBND tỉnh tổ chức Hội thảo khoa học Chiến lược và giải pháp xây dựng Tp. Phan Rang - Tháp Chàm trở thành thành phố thông minh giai đoạn 2019-2025 và định hướng đến năm 2030.

Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Minh Trứ, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Thị Hồng Hà, UVTV Tỉnh ủy, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh; Đại tá Phạm Huyền Ngọc, UVTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành, địa phương trong tỉnh và các đại biểu trong và ngoài nước. Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội thảo.

Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội thảo.

Tại hội thảo, lãnh đạo UBND Tp. Phan Rang - Tháp Chàm, các chuyên gia trong và ngoài nước đã trình bày các tham luận về định hướng phát triển kinh tế của Tp. Phan Rang - Tháp Chàm; phát triển đô thị thông minh bền vững Việt Nam; đô thị thông minh bền vững ở một số nước trên thế giới; ứng dụng công nghệ thông minh vào công tác thiết kế quy hoạch và phát triển hạ tầng cơ sở.

Các đại biểu cũng đã tập trung thảo luận, phân tích các cơ hội, lợi thế, tiềm năng và thách thức để làm sáng tỏ những vấn đề liên quan đến xây dựng thành phố thông minh đảm bảo khoa học và mang tính khả thi, phù hợp với bối cảnh thực tế tại địa phương để triển khai xây dựng và phát triển Tp. Phan Rang - Tháp Chàm trở thành thành phố thông minh trong tương lai.

Phát biểu kết luận hội thảo, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao ý kiến của các đại biểu; đồng thời khẳng định đây cũng là cơ sở để xây dựng đề án hướng đến thành phố thông minh trong tương lai. Những vấn đề được đề cập và thảo luận tại hội thảo sẽ góp phần củng cố và hoàn thiện luận chứng khoa học làm cơ sở để triển khai đề án phát triển Tp. Phan Rang - Tháp Chàm thông minh. Đây cũng là dịp để tuyên truyền đến người dân, các doanh nghiệp, nhà đầu tư và các cơ quan đơn vị quản lý nhà nước cùng chung tay xây dựng phát triển Tp. Phan Rang - Tháp Chàm hướng tới đô thị thông minh trong thời gian tới.