Tuyển chọn 17 lao động huyện nghèo tham gia xuất khẩu lao động

Sở Lao động-Thương binh và Xã hội cần tuyển dụng là 10 nam, 4 nữ làm việc tại nhà máy Livertex Industries và 3 lao động nam làm việc tại nhà máy Primechem.

Theo lãnh đạo Sở Lao động-Thương binh và Xã hội cho biết, năm 2011, Cục Quản lý Lao động Ngoài nước thuộc Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội triển khai thí điểm tuyển chọn lao động huyện nghèo tại tỉnh Ninh Thuận tham gia xuất khẩu lao động tại Malaysia theo đề án hỗ trợ các huyện nghèo đẩy mạnh xuất khẩu lao động góp phần giảm nghèo bền vững giai đoạn 2009-2020.

Lao động nông thôn huyện Bác Ái được tuyển chọn đào tạo tại Công ty Cổ phần Thương mại Châu Hưng JSC

Theo đó, số lao động cần tuyển dụng là 10 nam, 4 nữ làm việc tại nhà máy Livertex Industries và 3 lao động nam làm việc tại nhà máy Primechem. Thời gian hợp đồng làm việc tại Malaysia trong 3 năm với mức lương bình quân trên 5,5 triệu đồng/tháng. Sở Lao động-Thương binh và Xã hội đã thông báo Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội huyện Bác Ái, Trung tâm Giới thiệu việc làm tỉnh phối hợp tuyển chọn, giới thiệu lao động cho Công ty Cổ phần Thương mại Châu Hưng JSC (Hà Nội) để tiến hành tư vấn, sơ tuyển, khám sức khỏe cho người lao động đáp ứng các yêu cầu của hợp đồng.

Được biết trong năm 2010, huyện Bác Ái đã tuyển chọn được 50 lao động nông thôn để đào tạo nghề và đưa đi xuất khẩu lao động tại Malaysia với mức lương bình quân từ 4,5 -5 triệu đồng/tháng.