Ninh Phước tập trung cho Kỳ thi THPT quốc gia 2019

Nhằm chuẩn bị tốt cho Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, trong thời gian này, thầy và trò các trường THPT trên địa bàn huyện Ninh Phước đang nỗ lực ôn tập, củng cố kiến thức giúp học (HS) đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi.

Năm học này, Trường THPT An Phước có 413 HS khối 12. Để chuẩn bị cho Kỳ thi THPT đạt kết quả cao, ngay từ đầu năm học, nhà trường đã lên kế hoạch giảng dạy, tập trung ôn tập cho các em cuối cấp. Thầy giáo Hán Văn Mai, Phó Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: Với 3 môn thi chính: Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh, nhà trường chỉ đạo cho giáo viên hệ thống lại kiến thức giúp HS ôn tập và phụ đạo cho các em. Sang học kỳ II, nhà trường tổ chức cho các em đăng ký môn thi, từ đó ôn tập cho HS theo từng môn thi, bám sát những kiến thức cơ bản, cho HS tiếp cận với các đề thi, nhằm giúp HS nắm được kỹ năng làm bài. Đặc biệt, ngay sau khi kết thúc chương trình học chính khóa, bước vào giai đoạn “nước rút” nhà trường tập trung ôn tập cho HS với hình thức buổi sáng ôn tập, buổi chiều kiểm tra bài nhằm giúp các em học tới đâu, nhớ tới đó. Đồng thời, tiếp tục ôn thi cho các em đến cuối tháng 6 và tổ chức kỳ thi thử để khảo sát học lực của HS. Ngoài ôn tập, củng cố kiến thức, công tác định hướng, tư vấn nghề nghiệp cho HS cũng được nhà trường chú trọng. Đối với HS khá, giỏi, nhà trường định hướng cho các em thi đại học, cao đẳng; đối với HS trung bình thì tư vấn học nghề, qua đó giúp các em có sự lựa chọn ngành, nghề phù hợp với khả năng của mình.

Học sinh lớp 12D Trường THPT Nguyễn Huệ ôn tập môn Địa lý.

Có mặt tại Trường THPT Nguyễn Huệ, chúng tôi cảm nhận được không khí ôn tập của khối 12 đã đi vào nền nếp với lịch ôn tập cụ thể cho từng môn học. Thầy giáo Sử Ngọc Anh Khoa, Phó hiệu trưởng nhà trường cho biết: Năm học này, trường có 244 HS khối 12. Để chuẩn bị tốt cho HS về kiến thức các môn thi, kỹ năng làm bài và tâm lý tự tin bước vào kỳ thi, nhà trường đã chủ động kế hoạch giảng dạy, ôn tập và định hướng cho HS ôn thi cuối cấp. Theo đó, dựa vào danh sách đăng ký các môn học của HS, nhà trường đã tổ chức đợt ôn tập cho học sinh bằng việc tăng tiết cho tất cả các môn thi, kết hợp ôn theo kiến thức trọng tâm, bám sát nội dung và hình thức các đề thi tốt nghiệp những năm trước, từ đó có hướng ôn tập phù hợp với năng lực HS. Phân công giáo viên có nhiều kinh nghiệm, năng lực phụ trách giảng dạy để truyền đạt những kiến thức, kỹ năng trong ôn tập giúp HS tiếp thu và nhớ lâu. Đồng thời, tăng cường kiểm tra hỏi bài bằng hình thức trắc nghiệm để giúp HS nắm vững kiến thức và tập làm quen. Qua khảo sát, toàn trường có 114 HS đăng ký thi vào các trường đại học và cao đẳng, còn lại đăng ký xét tốt nghiệp.

Là giáo viên trực tiếp đứng lớp, ôn thi tốt nghiệp môn Địa lý, thầy giáo Nguyễn Thanh Đăng, chia sẻ: Môn Địa lý là môn thi khối xã hội, nhưng để các em nắm vững kiến thức trong quá trình giảng dạy, giáo viên bộ môn phải thường xuyên thay đổi phương pháp giảng dạy để hệ thống lại kiến thức, những nội dung căn bản cho HS. Ngoài ra, thông qua các tiết ôn tập giáo viên sẽ có hướng phụ đạo và xây dựng phương pháp cho HS với phương châm “Học tới đâu, nhớ tới đó”; hướng dẫn HS làm quen với các dạng bài thi, kinh nghiệm làm bài môn Địa lý.

Với sự nỗ của các trường và các em HS, tin rằng Kỳ thi THPT quốc gia năm nay, HS huyện Ninh Phước sẽ đạt kết quả cao như mong đợi.