Tích hợp bản đồ giữa ngành Tài nguyên và Môi trường với ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

Ngày 15-5, đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp nghe báo cáo phương án tích hợp bản đồ giữa ngành Tài nguyên và Môi trường với ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tổ chức kiểm tra, chuẩn hóa chồng lớp bản đồ quy hoạch sử dụng đất và bản đồ quy hoạch 3 loại rừng; thống nhất các dữ liệu không gian và thuộc tính, cũng như hệ quy chiếu tọa độ trong công tác quản lý, lập bản đồ về đất đai và lâm nghiệp, phục vụ cho công tác quản lý nhà nước về đất đai trên địa bàn tỉnh. Sau khi được chuyển hóa, hai ngành đã tổ chức bàn giao các dữ liệu để thống nhất sử dụng trong công tác quản lý, lập bản đồ về đất đai và lâm nghiệp, đảm bảo phân định được ranh giới ngoài thực địa và lập hồ sơ quản lý giao đất, giao rừng, đáp ứng được yêu cầu phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá cao sự nỗ lực của các ngành, đơn vị liên quan trong việc xây dựng bản đồ quy hoạch là cơ sở để quản lý đất đai thống nhất giữa các ngành, có sự giám sát chặt chẽ trong việc chấp hành pháp luật về quản lý đất đai trên địa bàn tỉnh. Trên cơ sở đó, đồng chí đề nghị cần tiếp tục khảo sát, cập nhật, tích hợp, chuẩn hóa để ứng dụng phù hợp với thực tế và hoàn thiện, thống nhất để bàn giao cho các địa phương đưa vào sử dụng hiệu quả.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức tập huấn, hướng dẫn các đơn vị, địa phương cách thức quản lý sử dụng hiệu quả, thuận lợi nhất, góp phần cải cách hành chính, phát huy vai trò của Nhà nước về quản lý đất đai. Sắp tới UBND tỉnh sẽ vận động các doanh nghiệp hỗ trợ thiết bị đảm bảo cấu hình, chất lượng để lưu trữ, cài đặt sử dụng phần mềm cho các địa phương. Sau khi được bàn giao, các địa phương cần phát huy tinh thần trách nhiệm, quản lý và sử dụng mang lại hiệu quả cao nhất, kịp thời giải quyết cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ gia đình, cá nhân và làm tốt công tác lập quy hoạch sử dụng đất trong thời gian tới.