Bộ Tư lệnh Quân khu 5 kiểm tra công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu tại Bộ CHQS tỉnh

Ngày 15-5, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 5, do Trung tướng Nguyễn Long Cáng, Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã đến thăm, kiểm tra công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu tại Bộ CHQS tỉnh. Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Nguyễn Đức Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Bí thư Đảng ủy Quân sự tỉnh; Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy; Đại tá Lưu Xuân Phương, Chỉ huy trưởng, Bộ CHQS tỉnh.

Sau khi nghe báo cáo tổng hợp của Thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh, đoàn đã kiểm tra thực tế tại Trung đoàn Bộ binh địa phương 896 và Ban CHQS huyện Ninh Hải. Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Tỉnh ủy đã kiến nghị với Bộ Tư lệnh Quân khu 5 cần tiếp tục quan tâm đến công tác xây dựng doanh trại, thao trường, xây dựng công trình phòng thủ; tạo điều kiện để lực lương vũ trang tỉnh hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy,
Chủ tịch HĐND tỉnh, Bí thư Đảng ủy Quân sự tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Qua kiểm tra, Trung tướng Nguyễn Long Cáng, Tư lệnh Quân khu 5 đánh giá cao sự quan tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh dành cho lực lượng vũ trang tỉnh; đồng thời đánh giá cao kết quả thực hiện nhiệm vụ quân sự-quốc phòng địa phương trong những tháng đầu năm 2019. Trung tướng nhấn mạnh, trong thời gian tới, đề nghị Đảng ủy Bộ CHQS tỉnh tiếp tục làm tốt công tác tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo triển khai toàn diện công tác quân sự-quốc phòng địa phương. Trong đó chú trọng đến công tác tổ chức luyện tập các phương án chiến đấu theo Kế hoạch A2 và huấn luyện cho các Đại đội trực thuộc; tăng cường xây dựng tổ chức Đảng nhất là đội ngũ cán bộ chủ chốt các cấp; đồng thời chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, chiến sĩ; phối hợp tốt với các lực lượng đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương, không để bị động bất ngờ khi có tình huống xảy ra.