Điểm sáng Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau thị trấn Tân Sơn

Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau thị trấn Tân Sơn (Ninh Sơn) được thành lập từ tháng 12 -2017, là một trong 2 câu lạc bộ (CLB) điểm để thực hiện Đề án “Xây dựng và nhân rộng mô hình Câu lạc bộ liên thế tự giúp nhau trên địa bàn tỉnh” theo Quyết định số 1434/QĐ-UBND ngày 4-6-2017 của UBND tỉnh.

Sau khi đi vào hoạt động, CLB Liên thế hệ tự giúp nhau thị trấn Tân Sơn đã cụ thể hóa những nội dung yêu cầu của đề án, từng bước vượt qua khó khăn, sớm hình thành và hoàn thiện tổ chức để đi vào hoạt động có nền nếp, thu được những kết quả bước đầu rất đáng khích lệ.

Với số lượng 51 thành viên bao gồm các thành viên là người cao tuổi, những người có hoàn cảnh còn nhiều khó khăn (thuộc hộ nghèo và cận nghèo), đây là những đối tượng “yếu thế” trong xã hội được vận động để tham gia CLB và những người còn trẻ tuổi, có điều kiện tốt hơn về kiến thức và trình độ văn hóa, có điều kiện về kinh tế, còn tại chức trong các cơ quan y tế, văn hóa thể dục thể thao, các cán bộ về chính sách xã hội… Những thành phần nòng cốt này sẽ giúp đỡ, hỗ trợ cho số đông thành viên CLB thuộc đối tượng “yếu thế” cần giúp đỡ, thực hiện chức năng “tự giúp nhau” giữa các thành viên với nhau.

Sau hơn 1 năm thành lập, các hoạt động chủ yếu của CLB đã được ghi nhận và biểu dương. Các hoạt động văn nghệ, thể dục dưỡng sinh đã thu hút được rất đông các thành viên thuộc đối tượng “yếu thế” tham gia hoạt động. Cứ 2 lần/tháng, 14 thành viên tham gia Tổ văn nghệ sinh hoạt đều đặn, 23 thành viên tham gia tập thể dục dưỡng sinh mỗi buổi sáng đã tạo nên “nét mới” trong đời sống tinh thần của các thành viên CLB. Tổ hỗ trợ nhau chăm sóc y tế có 5 thành viên là những người có kiến thức về y tế đã phối hợp với Hội Đông y thị trấn thường xuyên tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho nhiều thành viên trong CLB. Ngoài ra, các thành viên trong tổ còn tổ chức thăm hỏi, động viên một số gia đình thành viên có người mắc bệnh nan y, không có điều kiện chăm sóc y tế đầy đủ. Những hoạt động thăm hỏi, chúc thọ, chúc tết lẫn nhau trong CLB được thực hiện có nền nếp thể hiện sự quan tâm chia sẻ giúp đỡ lẫn nhau rất thiết thực đã gắn bó tình cảm giữa các thành viên lại với nhau. Hoạt động vận động tăng nguồn vốn của CLB được chính quyền, Hội Người cao tuổi thị trấn quan tâm tạo điều kiện, Ban Chủ nhiệm CLB đã vận động các nhà hảo tâm tại địa phương hỗ trợ tăng nguồn vốn này lên trên 30 triệu đồng, giúp cho gần 10 thành viên được vay để kịp thời giải quyết khó khăn trong sản xuất và đời sống, tạo sự gắn kết và tin tưởng vào tính thiết thực của CLB Liên thế hệ tự giúp nhau.

Những kết quả hoạt động của CLB Liên thế hệ tự giúp nhau thị trấn Tân Sơn, được xem là điểm sáng trong việc thực hiện Đề án về CLB Liên thế hệ tự giúp nhau tại tỉnh ta.