Nguyễn Thị Pilao Hương luôn tự hào về lịch sử dân tộc

(NTO) Em Nguyễn Thị Pilao Hương (ảnh), dân tộc Raglai, học sinh lớp 9A1, Trường Phổ thông dân tộc nội trú Pi Năng Tắc (Bác Ái) là học sinh chăm ngoan, học giỏi nhiều năm liền. Trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi THCS, THPT cấp tỉnh năm học 2018- 2019 vừa qua, em vinh dự đoạt giải Ba bộ môn Lịch sử dành cho học sinh cấp THCS, mang đến nhiều niềm vui cho thầy và trò nhà trường.

Thầy giáo Bùi Hữu Pha, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: Khi biết được em Hương đoạt giải, giáo viên và học sinh của trường rất vui. Nhà trường đã kịp thời khen thưởng và phát động phong trào thi đua học tập trong toàn trường noi gương em cùng nhau vươn lên học tập tiến bộ.

Gặp gỡ và trao đổi cùng Hương, em cho biết: Gia đình hiện ở xã Phước Tiến cách trường hơn 10km nên em phải ở lại nội trú của trường để theo học. Ba mẹ làm nông, dành dụm tiền nuôi ba chị em ăn học. Ba lúc rảnh thì ai thuê gì làm nấy, thỉnh thoảng có được ít tiền thì tranh thủ lên thăm và cho em tiền để trang trải chi phí sinh hoạt thêm. Cuộc sống xa nhà thiếu thốn tình cảm, Hương và nhiều bạn ở nội trú thường xuyên bảo ban, giúp đỡ nhau trong học tập và cuộc sống, luôn hứa với bản thân nỗ lực học tập thật tốt.

Trong học tập, Hương học khá đều các môn, đạt danh hiệu học sinh tiên tiến của trường. Đặc biệt, em rất yêu thích bộ môn Lịch sử, những câu chuyện hay trận đánh trong các bài học lịch sử luôn để lại cho em nhiều cảm xúc. Em chia sẻ và kể cho các bạn nghe về những chiến thắng lịch sử dân tộc với niềm tự hào, lòng kính trọng về các thế hệ ông cha đã dựng xây và giữ gìn Tổ quốc trong hòa bình, phát triển. Vì yêu thích tìm hiểu lịch sử, Hương hăng say phát biểu trong giờ học, những lúc rảnh rỗi em lại lên thư viện tìm đọc tài liệu lịch sử để bổ sung kiến thức. Thành tích đoạt giải Ba bộ môn Lịch sử cấp tỉnh dành cho học sinh giỏi cấp THCS vừa qua là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực và niềm đam mê học tập của Hương.

Trong lớp 9A1, Hương là học sinh chăm ngoan, học giỏi, em được các bạn tín nhiệm bầu làm lớp phó học tập. Em nhiệt tình giúp đỡ các bạn trong lớp cùng phấn đấu học giỏi, chia sẻ kinh nghiệm khi học bài, trao đổi tài liệu tham khảo. Nguyễn Thị Pilao Hương xứng đáng là một tấm gương sáng để các bạn noi theo.