Hội thảo Chương trình du học Đài Loan (Trung Quốc)

Ngày 8-5, Trường Cao đẳng Công nghệ Sài Gòn tổ chức Hội thảo Chương trình du học Đài Loan (Trung Quốc) tại Ninh Thuận. Đến dự có đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các trường THPT trên địa bàn tỉnh.

Chương trình du học Đài Loan (Trung Quốc) do Trường Cao đẳng Công nghệ Sài Gòn cùng với Trường Đại học Khoa học kỹ thuật Minh Tân, Đài Loan (Trung Quốc) triển khai hợp tác. Tại hội thảo, các đại biểu đã được nghe giới thiệu chung về Trường Đại học Khoa học kỹ thuật Minh Tân, Đài Loan (Trung Quốc); các chương trình đào tạo của trường cũng như chi phí và các điều kiện để tham gia du học tại Đài Loan (Trung Quốc)…

Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Hội thảo.

Phát biểu tại hội thảo, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng: Việc đưa các học sinh tham gia du học tại Đài Loan (Trung Quốc) là hướng đi mới nhằm đáp ứng nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao cho tỉnh trong thời gian tới. Để đảm bảo các điều kiện cho học sinh của tỉnh tham gia du học tại Đài Loan (Trung Quốc) đạt yêu cầu, chất lượng tốt nhất, đồng chí đề nghị Trường Cao đẳng Công nghệ Sài Gòn và Sở Giáo dục và Đào tạo thực hiện đúng và đầy đủ các quy định về đối ngoại của Đảng, Nhà nước; việc tuyên truyền, phổ biến về du học Đài Loan (Trung Quốc) phải trên tinh thần tự nguyện của học sinh và gia đình; quá trình đưa học sinh tham gia du học tại Đài Loan (Trung Quốc) phải đảm bảo cơ chế thông tin, theo dõi và báo cáo đầy đủ, kịp thời; đồng thời chuẩn bị tốt các kỹ năng về giao tiếp, văn hóa của Đài Loan (Trung Quốc) để học sinh tìm hiểu, nắm chắc trước khi sang du học. Đồng chí cũng yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo học tập từ các tỉnh bạn có kinh nghiệm đưa học sinh đi du học tại Đài Loan (Trung Quốc) để tham mưu UBND tỉnh ban hành cơ chế, chính sách hỗ trợ cho học sinh khi tham gia du học.