Hấp dẫn Hội thi đua thuyền rồng

Nằm trong chuỗi sự kiện Lễ hội Nho và Vang Ninh Thuận 2019, ngày 30-4, tại bãi biển Ninh Chữ diễn ra Hội thi đua thuyền rồng. Đến dự và cổ vũ đội đua có lãnh đạo các sở, ngành, chính quyền địa phương; Hoa hậu Việt Nam năm 2018 Tiểu Vy, đại sứ hình ảnh về Lễ hội Nho và Vang Ninh Thuận 2019 cùng hàng ngàn du khách và người dân.

Tham gia đua thuyền có 4 đội gồm các xã: Cà Ná, Phước Diêm (Thuận Nam); Tri Hải và thị trấn Khánh Hải (Ninh Hải); mỗi đội có 25 thành viên, tranh tài ở 2 lượt đua, mỗi lượt 1.000 m. Sau tiếng còi khai cuộc, các đội đua đã thể hiện tinh thần quyết liệt, đồng điệu trong từng nhịp chèo, đưa thuyền về đích trong sự reo hò, cổ vũ của hàng ngàn khán giả, làm cho không khí cuộc đua trở nên sôi động và nhộn nhịp.

Các đội đua thuyền tranh tài.
 
 
Ban tổ chức trao giải các đội đua thuyền đạt thành tích cao.

Kết thúc cuộc đua, Ban tổ chức trao giải Nhất cho đội Tri Hải (Ninh Hải); giải Nhì cho đội Cà Ná (Thuận Nam); giải Ba đội Khánh Hải (Ninh Hải) và giải Khuyến khích thuộc về đội Phước Diêm (Thuận Nam). Qua Hội thi không chỉ góp phần đa dạng, phong phú các hoạt động trong chuỗi sự kiện Lễ hội Nho và Vang Ninh Thuận mà còn có ý nghĩa thiết thực giới thiệu đến du khách nét văn hóa truyền thống của ngư dân vùng biển ở tỉnh ta…