Khai mạc giải đua xe thể thao địa hình trên cát tại Mũi Dinh

Nằm trong chuỗi hoạt động của Lễ hội Nho Vang Ninh Thuận, ngày 29-4 Công ty Cổ phần Mũi Dinh Ecopark đã Khai mạc giải đua xe thể thao địa hình trên cát tại Khu Du lịch Mũi Dinh (thuộc xã Phước Dinh, huyện Thuận Nam).

Tham gia giải đấu có hơn 30 đội xe, thi đấu với hai phân hạng là Pick Up và SUV, lần lượt chinh phục 6 cung đường. Cụ thể, trong ngày đầu khởi tranh, các tay đua sẽ cùng nhau chinh phục cung đường số 1 dài 5,3 km gồm nhiều kiểu địa hình như bãi biển, dốc cát, dốc nghiêng; đường đua số 2 dài 2,1 km gập ghềnh các hào và hố; đường đua số 3, cung đường 7,3 km có độ khó cao, đường đua dài quanh co chạy dọc bờ biển và đồi cát; đường đua số 4 vòng chân đồi cát và nghiêng sườn núi có độ dài 3,2 km. Sang ngày đua thứ hai, các đội thi sẽ chinh phục cung đường số 5 và số 6 đây sự tổng hợp giữa các cung đường có sẵn, hoàn thiện độ khó và thử thách lên cao, là dịp để các đội đua thỏa mãn đam mê trải nghiệm và chinh phục các cung đường đua mạo hiểm.

Các đội đua, chinh phục cung đường đua xe thể thao địa hình trên cát Mũi Dinh.

Theo Ban tổ chức giải đua xe thể thao địa hình trên cát Mũi Dinh, việc tổ chức giải đấu không chỉ gắn kết cộng đồng chơi xe mà còn tạo điều kiện hoàn hảo thúc đẩy du lịch mạo hiểm và du lịch trải nghiệm với thiên nhiên tại Khu du lịch Mũi Dinh với địa hình được ví như tiểu Tây Á giữa lòng Ninh Thuận, rộng 766 ha nằm trên sa mạc cát và bờ biển xanh, bao bọc bởi những dãy núi, là điều kiện lý tưởng để tổ chức các hoạt động thể thao trải nghiệm độc đáo.