Đậu bắp nhồi tôm

Tôm là nguyên liệu thường dùng để kết hợp và chế biến nhiều món ăn ngon, bổ dưỡng, một trong những món ngon và hấp dẫn đó là đậu bắp nhồi tôm. Món ăn này được nhiều người ưa thích bởi hương vị đặc trưng của nó. Ngoài hàm lượng dinh dưỡng cao, còn cung cấp thêm protein, canxi và các khoáng chất cần thiết, cho con người.

Nguyên liệu cần có: Giò heo (chả lụa) sống, đậu bắp (nên chọn đậu bắp quả to, xanh và đều nhau), tôm sú, mỡ phần, gia vị nêm nếm và chế biến…

Cách thực hiện như sau: Tôm mua về rửa sạch, bỏ đầu và lột vỏ để ráo, sau đó băm nhỏ hoặc cho vào máy xay nhuyễn. Mỡ phần rửa sạch và xắt hạt lựu nhỏ. Sau khi băm hoặc xay tôm, cho ra ra tô trộn lẫn với giò sống và mỡ phần. Nêm gia vị vào hỗn hợp tôm gồm: tiêu xay, hạt nêm, bột ngọt rồi trộn đều.

Đậu bắp rửa sạch rồi dùng dao tỉa rạch một đường thẳng vào giữ quả đậu, dùng tay moi hết hạt bên trong đi. Lấy hỗn hợp tôm nhồi vào bên trong quả đậu bắp. Lưu ý là không nên nhồi quá chặt tay, vì trong quá trình chiên hoặc hấp hỗn hợp tôm sẽ nở ra và bị dôi ra ngoài. Tiếp tục làm cho đến khi hết nguyên liệu.

Đun nóng dầu ăn trong chảo sâu lòng, lần lượt cho đậu bắp nhồi tôm vào chiên áp chảo hoặc chiên ngập dầu đều được. Khi món ăn đã chín vàng, có mùi thơm hấp dẫn thì tắt bếp, vớt đậu bắp ra để ráo dầu.

Xếp đậu bắp nhồi tôm vào một đĩa to và trang trí chung quanh gồm dưa leo, xà lách, cà chua bi… cho thêm phần đẹp mắt để cuốn hút thực khách.

Ngoài cách chiên đậu bắp nhồi tôm ra, ta có thể biến tấu món ăn bằng cách hấp hoặc nướng cũng đều rất ngon và có hương vị riêng biệt. Món ăn này thường dùng kèm với cơm nóng, khá ngon.