Cánh gà rang me

Trong bữa cơm gia đình hoặc những bữa tiệc thịnh soạn, món cánh gà chiên mắm được khá nhiều người ưa thích, nhất là trẻ em. Và để thêm phần phong phú trong ẩm thực, món cánh gà rang me được các bà nội trợ chế biến thêm và trở thành món ngon hấp dẫn nhiều người.

Nguyên liệu dành cho 4 người: 8 cánh gà công nghiệp, tỏi, me vắt, dầu ăn và gia vị nêm nếm.

Cách thực hiện như sau:

Trong món ăn này, ta thường dùng cánh gà công nghiệp để chế biến, bởi cánh gà công nghiệp luôn có độ mềm và nhiều thịt hơn. Me vắt hòa với một ít nước lọc lấy nước cốt để riêng.

Cánh gà mua về rửa thật sạch, chặt làm 3 phần và để thật ráo nước. Tỏi bóc vỏ, đập dập, bằm nhỏ và ướp với một ít nước mắm ngon và hạt nêm trong vòng từ 1-2 giờ trước khi chế biến để gia vị ngấm đều và khi chiên da sẽ giòn hơn.

Sau đó, chiên cánh gà trên lửa vừa để cánh gà đủ chín phần bên trong nhưng không cháy sém da bên ngoài. Chiên đến khi nào thấy vàng giòn đều 2 mặt thì vớt ra cho ráo dầu. Đồng thời, để lại một ít dầu trong chảo và cho tỏi bằm vào phi thơm. Tiếp đến, cho nước sốt me vào cùng với một ít mắm ngon, đường cát, tiêu xay hoặc ớt bằm… để các gia vị được hòa quyện cùng với nhau. Đảo đều tay trên lửa nhỏ cho đến khi hỗn hợp nước sốt keo lại, chuyển sang màu cánh gián thì mới cho cánh gà đã chiên trước đó vào, đảo nhanh tay để phần nước sốt me bám đều xung quanh cánh gà là được.

Xếp cánh gà ra đĩa lớn, chung quanh trang trí gồm dưa leo và cà chua tỉa hoa. Khi thưởng thức, ta cảm nhận cái vị mặn mặn, ngọt ngọt, chua chua, cay cay lẫn vào đó, khó mà quên được.

Món này nên dùng khi còn nóng, thường kết hợp với cơm trắng hoặc cơm chiên đều ngon và hấp dẫn.