Họp báo Lễ hội Nho và Vang Ninh Thuận 2019

Ngày 17-4, Ban tổ chức Lễ hội Nho và Vang Ninh Thuận 2019 tổ chức Họp báo Lễ hội Nho và Vang Ninh Thuận năm 2019. Đồng chí Nguyễn Minh Trứ, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương; Hoa hậu Việt Nam năm 2018 Tiểu Vy, các Á hậu Việt Nam năm 2018 Phương Nga, Thúy An đại sứ hình ảnh về lễ hội Nho và Vang Ninh Thuận 2019 tham dự.

Lễ hội Nho và Vang Ninh Thuận 2019, là dịp quảng bá về hình ảnh, quê hương và con người Ninh Thuận đến với du khách trong và ngoài nước, qua đó giới thiệu các sản phẩm đặc thù, riêng biệt sẵn có của tỉnh góp phần thúc đẩy phát triển du lịch của Ninh Thuận; đồng thời, thể hiện lòng nhiệt thành, mến khách của người dân Ninh Thuận đến với du khách, bạn bè khắp nơi trong và ngoài nước.

Ban tổ chức Lễ hội Nho và Vang Ninh Thuận 2019 cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí.

Lễ hội Nho và Vang Ninh Thuận 2019 diễn ra từ ngày 26-4 đến hết ngày 2-5-2019 tại Tp. Phan Rang-Tháp Chàm và các huyện Ninh Phước, Ninh Hải, Ninh Sơn, Thuận Nam, Thuận Bắc, Bác Ái. Các hoạt động chính của Lễ hội bao gồm: Hội chợ Thương mại Ninh Thuận 2019, từ ngày 26-4 đến 2-5 tại Quần thể Quảng trường Tượng đài 16 Tháng 4; Hội thi nét đẹp văn hóa các dân tộc Ninh Thuận lần thứ I-2019 ngày 28-4 tại Sân khấu Quảng trường-Tượng đài 16 Tháng 4; Chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội vào lúc 20h00’ ngày 27-4 tại Sân khấu Quảng trường-Tượng đài 16 Tháng 4; Tọa đàm về Nho và Vang Ninh Thuận diễn ra vào ngày 26-4 tại Khu du lịch Long Thuận; Chương trình ca nhạc, vũ hội đường phố và đêm nhạc DJ từ ngày 28 đến 30-4 tại Quảng trường-Tượng đài 16 Tháng 4 và Công viên biển Bình Sơn; Chương trình nghệ thuật bế mạc Lễ hội 20h00’ ngày 30-4 tại Sân khấu Quảng trường-Tượng đài 16 Tháng 4. Trong khuôn khổ Lễ hội Nho và Vang Ninh Thuận 2019, bên cạnh những hoạt động chính của lễ hội, còn có các hoạt động kết hợp thú vị và hấp dẫn như: Tổ chức các hoạt động thể thao biển từ ngày 27-4 đến 30-4 tại bãi biển Bình Sơn – Ninh Chữ; tổ chức hoạt động đua xe trên cát Mũi Dinh ngày 30-4 tại Khu du lịch Mũi Dinh EcoPark; trải nghiệm làng nho, táo Ninh Thuận từ ngày 28-4 đến 1-5; trải nghiệm tuyến tham quan Trang trại sản xuất nho rượu Ladora farm, tuyến tham Vườn Quốc gia Phước Bình; Tổ chức tái hiện Lễ bỏ mả của người Raglai xã Phước Chiến huyện Thuận Bắc.

Hoa hậu Việt Nam năm 2018 Tiểu Vi- đại sứ hình ảnh Lễ hội chia sẻ thông tin tại buổi họp báo.

Để tổ chức thành công Lễ hội Nho và Vang Ninh Thuận 2019, UBND tỉnh đã ban hành quyết định thành lập Ban Tổ chức và các tiểu ban chuyên môn để chỉ đạo triển khai các chương trình đảm bảo mục tiêu đề ra. Cơ quan chức năng địa phương đã tăng cường công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực liên quan, chủ động chỉ đạo đẩy mạnh chỉnh trang đô thị, triển khai thực hiện Bộ quy tắc ứng xử trong hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận; chỉ đạo đảm bảo tốt tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội, an toàn vệ sinh thực phẩm.

Tại buổi họp báo, các cơ quan báo chí Trung ương, địa phương đã đặt ra nhiều câu hỏi về nội dung, hoạt động, công tác tổ chức của các hoạt động lễ hội.

Phát biểu tại buổi họp báo, đồng chí Châu Thanh Hải, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Phó Trưởng ban thường trực Ban tổ chức lễ hội cảm ơn các cơ quan báo chí, phóng viên Trung ương và địa phương đã đồng hành cùng với sự phát triển của tỉnh trong thời gian qua. Đồng chí mong muốn các cơ quan báo chí, các phóng viên tiếp tục đồng hành kịp thời thông tin, cổ vũ các hoạt động lễ hội đến với người dân, du khách trong nước và quốc tế. Qua đó, góp phần tôn vinh giá trị kinh tế của nho Ninh Thuận, động viên người trồng nho và chế biến các sản phẩm sau nho, nâng cao thu nhập cho người nông dân, góp phần giảm nghèo, phát triển nông nghiệp bền vững, củng cố thương hiệu Ninh Thuận, du lịch Ninh Thuận và nho Ninh Thuận. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng Sở Thông tin và Truyền thông và Cơ quan thường trực của Ban tổ chức Lễ hội tạo mọi điều kiện, cung cấp đầy đủ thông tin lễ hội chính xác, kịp thời, đúng quy định cho các cơ quan báo chí; tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ quan báo chí, phóng viên tác nghiệp.