Lễ trao giải và khai mạc Triển lãm ảnh Thời sự nghệ thuật Ninh Thuận năm 2019

Nhân kỷ niệm 44 năm Ngày giải phóng Ninh Thuận (16/4/1975 - 16/4/2019), giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2019), ngày 16 - 4, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật tỉnh tổ chức Lễ trao giải và khai mạc Triển lãm ảnh Thời sự nghệ thuật Ninh Thuận năm 2019.

Đến dự có đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; đại diện Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam; lãnh đạo Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật tỉnh; các nhà tài trợ và các Nghệ sĩ nhiếp ảnh có tác phẩm đạt giải và tác phẩm được chọn triển lãm.

Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh
và đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm ảnh.

Qua thời gian phát động cuộc thi, với chủ đề “Ninh Thuận - Quê hương tôi yêu”, Ban tổ chức đã nhận được 371 tác phẩm của 31 tác giả. Các tác phẩm đã thể hiện được sự phát triển toàn diện về các lĩnh vực kinh tế, văn hóa - xã hội, an ninh - quốc phòng, xây dựng nông thôn mới và vẻ đẹp quê hương, con người Ninh Thuận…Trong đó, nổi bật một số tác phẩm phản ảnh về lĩnh vực phát triển năng lượng tái tạo, nông nghiệp công nghệ cao…

Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tham quan triển lãm ảnh.

Kết thúc cuộc thi, BTC đã trao giải Nhất cho tác giả Đinh Lê Thái Huy, với tác phẩm “Điện gió Đầm Nại - Hành trình 365 ngày”(bộ ảnh); giải Nhì thuộc về tác giả Nguyễn Trọng Nghĩa, tác phẩm “Kiểm tra sau khi bay” và tác giả Nguyễn Bảo Sơn, tác phẩm “Một sáng Mỹ Hiệp”; giải Ba thuộc về tác giả Nguyễn Văn Quang, tác phẩm “Năng lượng sạch”, “Dệt thổ cẩm” và tác giả Võ Văn Minh (bộ ảnh “Nghệ Nhân Chapi” và 5 giải Khuyến khích.

Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện nhà tài trợ trao giải nhất
cho tác giả Đinh Lê Thái Huy với tác phẩm Điện gió Đầm Nại - Hành trình 365 ngày.

Ngoài ra, BTC và BGK đã chọn 106/371 tác phẩm để trưng bày, triển lãm, tạo điều kiện cho các tác giả giới thiệu tác phẩm đến với những người đam mê nhiếp ảnh trong tỉnh. Triển lãm ảnh cũng là dịp để quảng bá rộng rãi về hình ảnh quê hương, con người Ninh Thuận, là nơi các Nghệ sĩ nhiếp ảnh giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong sáng tác.