Bộ Nội vụ: Tập huấn nghiệp vụ cho đội ngũ giảng viên nguồn bồi dưỡng cho cán bộ, công chức cấp xã

Ngày 17-4, Bộ Nội vụ tổ chức khai giảng lớp tập huấn giảng viên nguồn bồi dưỡng cho cán bộ, công chức cấp xã theo Quyết định 1956/QĐ –TTg ngày 27-11-2009 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Đào tạo nghề cho lao động nông thôn đến năm 2020” và Quyết định 1600/QĐ-TTg ngày 16-8-2016 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016-2020.

Dự buổi khai giảng có Thứ trưởng Bộ Nội vụ Triệu Văn Cường, về phía tỉnh ta có đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Tham dự lớp tập huấn có 250 đại biểu là giảng viên, báo cáo viên của các sở, ngành thuộc 63 tỉnh, thành trong cả nước. Các đại biểu được giới thiệu, tập huấn chuyên sâu về 4 nội dung: Giới thiệu và chuyển giao tài liệu, Chương trình chuyên sâu về Xây dựng; Chương trình, tài liệu chuyên sâu về Môi trường; Chương trình tài liệu bồi dưỡng chuyên sâu về Tài chính- Kế toán; Chương trình, tài liệu bồi dưỡng chuyên sâu cho công chức Văn hóa- Xã hội và trao đổi, thảo luận. Qua lớp tập huấn giúp các đại biểu và báo cáo viên, đội ngũ giảng viên nguồn nâng cao kỹ năng giảng dạy cho cán bộ, công chức cấp xã một cách hiệu quả, thiết thực sát với tình hình thực tiễn tại địa phương.

Các đồng chí: Triệu Văn Cường, Thứ trưởng Bộ Nội vụ; Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy,
Chủ tịch UBND tỉnh tham dự khai giảng lớp tập huấn.

Phát biểu tại buổi khai giảng, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chào đón các đại biểu về tham gia buổi tập huấn tại tỉnh Ninh Thuận; đồng thời tin tưởng với sự nhiệt tình, trách nhiệm của đội ngũ giảng viên cũng như các học viên lớp tập huấn sẽ thành công tốt đẹp. Dịp này, đồng chí cũng đã thông tin đến các đại biểu tham dự lớp tập huấn về điều kiện tự nhiên, văn hóa, truyền thống của tỉnh Ninh Thuận; tình hình phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh trong những năm qua cũng như định hướng của tỉnh trong thời gian tới, đồng thời mong muốn nếu có điều kiện các đại biểu sẽ dành thời gian đi tham quan, tìm hiểu và khám phá về vẻ đẹp con người, quê hương Ninh Thuận.