Hội nghị trực tuyến toàn quốc về đảm bảo an toàn trường học, phòng, chống bạo lực học đường

Ngày 17-4, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc về đảm bảo an toàn trường học, phòng, chống bạo lực học đường (BLHĐ). Đồng chí Phùng Xuân Nhạ, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu tỉnh ta, tham dự hội nghị có đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành và cán bộ quản lý tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh.

Thời gian qua, tại một số địa phương đã xảy ra liên tiếp một số vụ BLHĐ với tính chất nghiêm trọng làm ảnh hưởng đến thể chất, tinh thần của học sinh; tác động xấu đến môi trường giáo dục trong nhà trường cũng như gây bức xúc trong dư luận. Vì vậy, tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đưa ra ý kiến về thực trạng, giải pháp, kinh nghiệm trong việc phòng, chống BLHĐ cũng như những khó khăn, vướng mắc gặp phải trong quá trình triển khai thực hiện. Thông qua 18 ý kiến của các đại biểu đến từ các trường học, Sở GD&ĐT các địa phương, các bộ, ngành, hội nghị đã thống nhất Kế hoạch triển khai bảo đảm an ninh, an toàn, phòng chống BLHĐ năm 2019.

Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tham dự điểm cầu tại tỉnh ta.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Bộ trưởng Bộ GD&ĐT nhấn mạnh để xây dựng môi trường giáo dục an toàn, không còn BLHĐ, cần tăng cường tuyên truyền, giáo dục về đạo đức, kỹ năng sống, kỹ năng phòng tránh BLHĐ, an toàn trường học cho học sinh, đội ngũ giáo viên và nhân viên phụ trách công tác này; các cơ sở giáo dục xây dựng và triển khai kế hoạch phòng, chống BLHĐ phù hợp với thực tế của nhà trường cũng như địa phương, phân công cụ thể trách nhiệm của ban giám hiệu, giáo viên nhằm phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, các cơ quan, tổ chức trong việc quản lý, giáo dục học sinh; nhân rộng các tập thể, cá nhân có thành tích trong xây dựng trường học an toàn và lành mạnh.