Thuận Bắc: Nhiều hoạt động tích cực trong Tháng Thanh niên

(NTO) Đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) Thuận Bắc vừa trải qua Tháng Thanh niên đầy sôi nổi với nhiều hoạt động mang ý nghĩa thiết thực. ĐVTN huyện nhà đã không ngại khó, xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng động, những hoạt động góp phần không nhỏ trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương.

Cái nắng oi ả của tháng 3, cũng không thể làm khó những ĐVTN huyện nhà tham gia thực hiện các hoạt động tình nguyện. Trên khắp các tuyến đường, chúng tôi dễ dàng bắt gặp những chiếc áo xanh thanh niên đang hăng hái thu gom rác, dọn dẹp vệ sinh môi trường. Anh Ka- tơr Huynh, thanh niên thôn Bà Râu chia sẻ: Dù nắng nóng nhưng tôi và các bạn cùng người dân tham gia làm vệ sinh, thu gom rác tại địa phương. Hoạt động này rất ý nghĩa nên dù có hơi mệt nhưng chúng tôi vẫn rất vui”. Anh Pa-tâu Xá Quốc, Bí thư Xã đoàn Lợi Hải chia sẻ: Hưởng ứng Tháng Thanh niên, ĐVTN xã đã tổ chức ra quân làm vệ sinh các tuyến đường nội thôn Ấn Đạt; phối hợp với các nhóm tình nguyện tổ chức các trò chơi dân gian cho học sinh Trường TH Bà Râu, tặng 102 phần quà, tổng trị giá hơn 15 triệu đồng cho người dân thôn Bà Râu 1 và 2; trao tặng hơn 300 quyển vở, bút; 100 suất học bổng, 10 chiếc xe đạp trị giá 10 triệu đồng cho học sinh nghèo trường TH Bà Râu...Các hoạt động mang lại nhiều niềm vui cho học sinh và nhân dân xã nhà.

Xã đoàn Lợi Hải phối hợp với Chi đoàn Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh tặng quà cho các gia đình chính sách.

Hưởng ứng Tháng Thanh niên với chủ đề “Thanh niên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, các Xã đoàn trong huyệnđã chủ động tham mưu với chính quyền, phối hợp cùng ban, ngành, đoàn thể tổ chức các hoạt động gắn với nhiệm vụ chính trị tại địa phương, đơn vị như: tổ chức ra quân “Ngày thứ Bảy tình nguyện”; “Ngày Chủ nhật xanh”; phát động Chiến dịch Hãy làm sạch biển năm 2019 tại thôn Bình Tiên, xã Công Hải. Kết quả, các tổ chức cơ sở đoàn tổ chức 10 buổi làm vệ sinh môi trường với 200 lượt người tham gia thu gom và xử lý rác thải tại các khu dân cư, trường học, khu trung tâm huyện, Đài Liệt sĩ các xã; thu gom rác và xử lý trên 1,5m3 rác thải tại bãi biển Bình Tiên...

Ngoài các hoạt động tình nguyện vì cộng động, Tháng Thanh niên của tuổi trẻ Thuận Bắc còn sôi động hơn với những phong trào văn hóa văn nghệ, tổ chức vui chơi của thanh-thiếu nhi. Hội đồng Đội huyện cũng phối hợp với tổ chức Ngày hội Thiếu nhi vui khỏe, tiến bước lên Đoàn cho học sinh Trường PTDT nội trú Thuận Bắc. Em Mang Bình, lớp 9/1 cho biết: Trong ngày hội em vinh dự được kết nạp vào Đoàn. Em sẽ cố gắng phấn đấu vươn lên trong học tập để xứng đáng hơn khi đeo huy hiệu Đoàn. Để động viên tinh thần học tập các em, Huyện đoàn còn phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh tặng 31 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) cho các em có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học tốt. Đồng thời, thành lập các đoàn đến nhà thăm hỏi, động viên và trao 12 phần quà trị giá 5.000.000 đồng cho học sinh, gia đình chính sách và thanh niên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Phước Kháng.

Anh Phạm Cao Thuận, Phó Bí thư Huyện đoàn cho biết: ĐVTN huyện nhà đã hưởng ứng nhiệt tình các hoạt động trong Tháng Thanh niên. Bên cạnh đó, các tổ chức cơ sở đoàn đoàn linh động, sáng tạo, tổ chức nhiều phong trào thu hút đông đảo ĐVTN tham gia. Mặc dù đã qua tháng Thanh niên, thế nhưng khí thế sôi nổi vẫn còn, phát huy tinh thần đó, ĐVTN huyện sẽ tiếp tục duy trì và tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng và đồng hành, chia sẻ những khó khăn với các hộ nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.