Hoạt động của các ngành, địa phương

► Ngày 29-3, Tổng đội Thanh niên xung phong tỉnh phối hợp với Huyện đoàn Bác Ái tổ chức lớp tập huấn chuyển giao khoa học-kỹ thuật và kiến thức khởi nghiệp gắn với diễn đàn sáng tạo khởi nghiệp cho 30 đoàn viên-thanh niên đăng ký tham gia dự án Làng thanh niên lập nghiệp Phước Đại. Tại lớp tập huấn, các học viên được cung cấp các kiến thức cơ bản về chăm sóc các loại cây trồng, vật nuôi như: bưởi da xanh, bắp lai, mì cao sản, bò, dê; đồng thời giải đáp những khó khăn, trăn trở trong hoạt động khởi nghiệp, qua đó giúp đoàn viên-thanh niên có thêm kiến thức, tư duy sáng tạo cũng như đổi mới trong quá trình định hướng, thực hiện khởi nghiệp.

Lớp tập huấn chuyển giao khoa học-kỹ thuật và kiến thức khởi nghiệp gắn với diễn đàn sáng tạo khởi nghiệp năm 2019.

► Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh vừa tổ chức tập huấn công tác phòng, chống bệnh dịch tả lợn Châu Phi cho 45 hộ chăn nuôi lợn và các cán bộ thú y các xã, thị trấn trên địa bàn. Lớp tập huấn nhằm giúp cán bộ thú y cơ sở và các hộ chăn nuôi biết cách nhận biết về đặc điểm lây lan của dịch để đẩy mạnh truyên truyền, hướng dẫn người dân chủ động áp dụng các biện pháp phòng, chống hiệu quả, tránh lây lan dịch bệnh trên địa bàn huyện.

► Vừa qua, tại Trường THPT Nguyễn Trãi, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Chương trình “Tủ sách Nhân ái” trao tặng 160 tủ sách cho 17 trường tiểu học, THCS và THPT trên địa bàn tỉnh.

Đại diện Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo và chương trình "Tủ sách Nhân ái"
tặng sách cho các trường học và học sinh. Ảnh: L.Thi

Tổng số lượng sách trao tặng gần 8.000 quyển, gồm các thể loại: sách dạy kỹ năng sống, sách văn học, khoa học, lịch sử, sách tham khảo…với tổng giá trị gần 270 triệu đồng. Số sách này sẽ được các trường bảo quản tại thư viện cho học sinh mượn đọc, qua đó tạo điều kiện cho các em tiếp cận với nhiều đầu sách mới, bổ ích để nâng cao kiến thức cũng như khuyến kích phong trào đọc sách trong các trường học phổ thông.

►Ngày 28-3, Trường TH Mỹ Sơn C, xã Mỹ Sơn (Ninh Sơn) tổ chức Lễ đón nhận Bằng đạt chuẩn quốc gia mức độ 1. Sau 5 năm đi vào hoạt động, đến nay cơ sở vật chất của trường đáp ứng tốt nhu cầu dạy và học của giáo viên và học sinh; 100% giáo viên của trường đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn, trong đó có 40% giáo viên dạy giỏi cấp huyện. Tỷ lệ hoc sinh khá giỏi chiếm trên 80%; hàng năm tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình bậc tiểu học luôn đạt 100%.