Rộn ràng đón chào Xuân Kỷ Hợi 2019

Đêm 30 Tết (4-2-2019), không khí đón Giao thừa ở các địa phương trong tỉnh diễn ra thật đông vui, nhộn nhịp. Nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc được tổ chức; các tuyến đường chính của Tp.Phan Rang – Tháp Chàm và trung tâm các huyện được trang trí đèn màu lung linh tạo nên sắc màu mùa Xuân rực rỡ thu hút đông đảo người dân tham gia, cùng nhau chào đón Xuân mới Kỷ Hợi 2019.

Đến dự Chương trình nghệ thuật đón Giao thừa và bắn pháo hoa “Mừng Đảng – Mừng Xuân Kỷ Hợi 2019” tại Quảng trường 16 Tháng 4 (Tp.Phan Rang – Tháp Chàm) có đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh.

Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự.

Theo ghi nhận của phóng viên, mới 18 giờ, đường phố Phan Rang – Tháp Chàm đã lộng lẫy ánh đèn màu, hàng ngàn người dân thành phố và các huyện lân cận nô nức đổ về Khu vực quần thể Quảng trường – Tượng đài 16 Tháng 4 và Bảo tàng để tham quan Vườn hoa Xuân Kỷ Hợi 2019 và chờ xem màn bắn pháo hoa chào năm mới.

Đông đảo người dân tập trung tại đường 16 Tháng 4 (Tp. Phan Rang-Tháp Chàm) xem bắn pháo hoa.

Đồng chí Châu Thanh Hải, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết: Nhằm đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của Nhân dân, du khách và bà con xa quê hương về vui Xuân tại quê nhà, từ ngày 28 tháng Chạp tỉnh ta đã tổ chức khai mạc Vườn hoa Xuân với Chủ đề “Ninh Thuận Đoàn kết, Hội nhập và Phát triển”. Điểm nhấn của Vườn hoa Xuân năm nay là chuỗi liên kết mang thông điệp, hình ảnh từ lịch sử đấu tranh cách mạng như “Đề pô xe lửa Tháp Chàm” đến sắc màu văn hóa về một Ninh Thuận đang phát triển các thế mạnh công nghiệp, năng lượng tái tạo (điện gió, điện mặt trời), những sản phẩm đặc thù, tiềm năng lợi thế về kinh tế biển, du lịch... Ngoài ra, Vườn hoa Xuân còn được trang trí nhiều loài hoa với những màu sắc tươi đẹp, lạ mắt, kết hợp hệ thống đèn chiếu sáng hiện đại là điểm đến hấp dẫn cho Nhân dân trong tỉnh và du khách trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Từ khi khai mạc đến nay, nhất là đêm Giao thừa, người dân thành phố nói riêng, du khách và Nhân dân trong tỉnh nói chung đã đến tham quan, chụp ảnh lưu niệm rất đông.

So với mọi năm, Chương trình nghệ thuật đón Giao thừa và bắn pháo hoa “Mừng Đảng – Mừng Xuân Kỷ Hợi 2019” tại Quảng trường 16 Tháng 4 được dàn dựng công phu, hoành tráng với nhiều nội dung đầy ý nghĩa đem lại không khí vui tươi, phấn khởi cho người dân. Trong đó, chương trình ca múa nhạc có nhiều tiết mục, ca khúc đặc sắc như: Việt Nam ơi mùa xuân đến rồi, Chúc xuân, Trống hội ngày xuân, Xuân về trên Tháp cổ, Đánh thức tầm xuân, Ninh Thuận ngày mới, Khúc Xuân yêu đời, Đón mùa Xuân về… đã làm cho đêm đón Giao thừa càng náo nhiệt hơn.

Chương trình nghệ thuật đón Giao thừa và bắn pháo hoa “Mừng Đảng – Mừng Xuân Kỷ Hợi 2019”.

Bên cạnh đông đảo người dân trong tỉnh còn có rất nhiều những vị khách du lịch trong và ngoài nước, bà con xa quê hương về đến đón Tết cũng đến xem chương trình ca nhạc và chờ xem bắn pháo hoa. Anh Tuấn nhà ở Nhơn Sơn (Ninh Sơn) chia sẻ: Từ 17 giờ chiều gia đình mình đã có mặt ở Tp.Phan Rang – Tháp Chàm để dạo Vườn hoa Xuân, chụp hình lưu niệm chờ đón Giao thừa và xem bắn pháo hoa.

Đông đảo người dân đến Vườn hoa Xuân đến thưởng ngoạn và chụp ảnh lưu niệm..

Mình thấy đường phố Phan Rang về đêm rất đẹp, nhất là thời khắc thiêng liêng đêm Giao thừa bầu trời quê hương càng đẹp hơn bởi màn bắn pháo hoa và ánh đèn tỏa ra từ đường 16 Tháng 4. Mong rằng năm 2019, bộ mặt quê hương và đời sống người dân tiếp tục có sự khởi sắc hơn.

Kết thúc chương trình ca nhạc, màn bắn pháo hoa chào đón thời khắc Giao thừa diễn ra rực sáng, lung linh muôn màu. Từng chùm pháo hoa đủ sắc màu bung tỏa như muôn đóa hoa mừng Đảng thêm một tuổi mới, mừng đất nước bước sang mùa Xuân mới. Nhiều người tranh thủ ghi lại khoảnh khắc tuyệt đẹp ấy bằng điện thoại di động, máy ảnh, máy quay phim.

Màn bắn pháo hoa chào đón thời khắc Giao thừa.

Để Nhân dân đón Giao thừa an toàn, các lực lượng Công an, Quân sự cũng được tăng cường tại các điểm bắn pháo hoa, văn nghệ, những tuyến đường trung tâm và tổ chức trực 24/24h, do đó tình trạng đua xe, gây rối an ninh trật tự không diễn ra. Có thể nói, nhờ thực hiện tốt công tác chuẩn bị, cùng với sự đồng tình ủng hộ cao của người dân, nên Chương trình nghệ thuật đón Giao thừa và bắn pháo hoa “Mừng Đảng – Mừng Xuân Kỷ Hợi 2019” diễn ra thành công tốt đẹp.

Sau những thời khắc xem bắn pháo hoa, mọi người đổ ra các tuyến phố, nẻo đường để tìm cho mình những cành lộc đầu Xuân, cầu chúc nhau một năm mới sức khỏe, an lành và thành công trong cuộc sống.