Có thêm gần 400 lao động Việt Nam từ Libi tới Ai Cập an toàn

Theo phóng viên TTXVN tại Cai-rô, sáng 27-2, sân bay quốc tế Cai-rô (Ai Cập) đã đón thêm 382 lao động Việt Nam từ Libi tới qua cửa khẩu Xa-lum (Salloum) của Ai Cập.

Số lao động này được công ty Vinamex đưa sang Libi làm việc cho doanh nghiệp ôtô Huyndai AMCO của Hàn Quốc. Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập cho biết hải quan sân bay Cai-rô đã đồng ý cho phép số lao động này được vào khu vực cách ly của sân bay để chờ đưa về nước. Lãnh đạo công ty Huyndai AMCO hứa sẽ nhanh chóng mua vé đưa những lao động này về nước, cũng như đảm bảo nhu yếu phẩm thiết yếu trong thời gian quá cảnh. Tính đến nay, đã có 709 lao động Việt Nam ở Libi đến sân bay quốc tế Cai-rô an toàn qua cửa khẩu Xa-lum. Trong số đó, 185 lao động của các công ty SONA và Won (Hàn Quốc) đã lên máy bay về nước. Số còn lại sẽ tiếp tục được đưa về Việt Nam trong những ngày tới khi có vé máy bay.

Hiện Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập đang phối hợp với các cơ quan hữu quan và doanh nghiệp sử dụng lao động hoàn tất các thủ tục cần thiết đưa công dân Việt Nam về nước. Trong thời gian quá cảnh, Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập đảm bảo việc cung cấp đồ ăn và nước uống hàng ngày cho những người lao động. Theo tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Libi, 44 lao động Việt Nam làm cho công ty SVLidco của Libi cũng đang trên đường tới Ai Cập qua cửa khẩu Xalum. Trước đó, Thổ Nhĩ Kỳ đã gửi danh sách hơn 700 lao động Việt Nam dự kiến sẽ vào Ai Cập qua cửa khẩu này.

(Theo TTXVN)