Thường trực HĐND tỉnh: Hội nghị giao ban Thường trực HĐND tỉnh, huyện, thành phố quý IV- 2018

Ngày 5-11, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban Thường trực HĐND tỉnh, huyện, thành phố quý IV-2018 để báo cáo tình hình công tác 9 tháng trong năm, nhiệm vụ công tác trọng tâm quý IV của Thường trực, các Ban HĐND tỉnh và chuẩn bị nội dung, chương trình kỳ họp thường lệ cuối năm của HĐND tỉnh khóa X; tập trung công tác lấy phiếu tín nhiệm các chức danh do HĐND bầu hoặc phê chuẩn. Đồng chí Trần Minh Lực, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì phiên họp.

Trong 9 tháng qua, thực hiện chức năng đại diện, HĐND tỉnh đã tổ chức 4 đợt tiếp xúc cử tri tại 64 điểm (xã, phường, thị trấn); đã giải quyết, trả lời và tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri; tổng hợp, rà soát, phân loại chuyển các ý kiến, kiến nghị của cử tri đến các cơ quan có thẩm quyền cấp tỉnh xem xét, giải quyết, trả lời cử tri. Các đại biểu HĐND tỉnh đã tiếp 45 lượt công dân và tiếp nhận 103 đơn khiếu nại, tố cáo của công dân, đã chuyển 60 đơn đến cơ quan, đơn vị, cá nhân có thẩm quyền xem xét, giải quyết; trả lời và hướng dẫn 20 đơn; số đơn còn lại lưu theo quy định. Thường trực HĐND tỉnh đã chỉ đạo, điều hòa, phối hợp hoạt động của các Ban HĐND tỉnh hoàn thành chương trình công tác đề ra, bảo đảm hoạt động đồng bộ, phối hợp chặt chẽ (hoàn thành 34/45 nội dung công việc theo kế hoạch); duy trì tổ chức có hiệu quả các phiên họp thường kỳ. Trong công tác phối hợp, Thường trực HĐND, các Ban HĐND tỉnh chủ động phối hợp với UBND tỉnh, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các sở, ngành liên quan trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri, khiếu nại, tố cáo của công dân, đáp ứng nguyện vọng chính đáng của Nhân dân, giải quyết kịp thời các nhiệm vụ phát sinh trên lĩnh vực kinh tế-xã hội của địa phương.

Đồng chí Trần Minh Lực, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì phiên họp. Ảnh: BT

Triển khai chương công tác trọng tâm trong quý IV, Thường trực HĐND tỉnh chỉ đạo, điều hòa, phối hợp hoạt động của các Ban HĐND tỉnh thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch chương trình công tác; chú trọng đẩy mạnh công tác tiếp xúc cử tri, tiếp công dân, sâu sát địa bàn cơ sở, doanh nghiệp, người sản xuất để tháo gỡ vướng mắc, góp phần huy động nguồn lực tăng trưởng kinh tế-xã hội, giải quyết các vấn đề bức xúc chính đáng của Nhân dân, đảm bảo đạt các chỉ tiêu nghị quyết của HĐND tỉnh đề ra trong năm 2018.

Phát biểu kết luận phiên họp, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá hoạt động giám sát của các Ban HĐND, các tổ đại biểu HĐND, công tác tiếp xúc cử tri, tiếp xúc cử tri chuyên đề và các hoạt động khác trong 9 tháng qua đạt kết quả tích cực. Để thực hiện nhiệm vụ cuối năm, đồng chí đề nghị Thường trực HĐND các huyện, thành phố, giám sát, đôn đốc UBND huyện thực hiện nhiệm vụ, đảm bảo đạt các chỉ tiêu nghị quyết của HĐND tỉnh đề ra trong năm 2018. Bên cạnh đó cần rà soát lại để hoàn thiện chương trình giám sát; chuẩn bị điều kiện, nội dung, tổ chức thành công kỳ họp HĐND tỉnh thường lệ cuối năm nay. Do đây là kỳ họp có đánh giá 2 năm (giữa nhiệm kỳ) hoạt động của HĐND tỉnh khóa X, các đại biểu cần thống nhất việc lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh được HĐND bầu; đối với các Ban HĐND tỉnh, phải đảm bảo tài liệu, báo cáo, nội dung chất vấn chặt chẽ theo quy định, đúng pháp luật.