20 Tháng 10 Ngày vinh danh phụ nữ

(NTO) Ai đó đã nói, con người là hoa của đất và người phụ nữ là hương hoa của cuộc đời. Khi dựng nên con người, tạo hoá ban cho nam giới và phụ nữ những đặc điểm, những cá tính, những khả năng khác nhau để giao cho họ những trọng trách khác nhau. Điều đó đồng nghĩa với việc tạo hóa ban cho phụ nữ một thiên chức vô cùng quan trọng và cao quý, đó là làm vợ và làm mẹ.

Vì thế trong gia đình, người phụ nữ luôn đóng vai trò là trung tâm và tạo bầu không khí vui vẻ về tinh thần và cơ bản về vật chất cho các thành viên. Một gia đình êm ấm và hạnh phúc đã thể hiện rõ tài năng của người phụ nữ qua những đặc điểm sau: có kiến thức vững chắc về nuôi dạy con cái; biết phân bổ lao động trong gia đình một cách hợp lý; quản lý và điều tiết mọi chi tiêu theo đúng kế hoạch đề ra; nắm bắt từng sở thích của mỗi người để động viên kịp thời và cuối cùng là phải giỏi về nữ công gia chánh nữa...

Những đóa hoa tươi thắm dành tặng cho Phụ nữ nhân Ngày 20-10. Ảnh Văn Nỷ.

Phụ nữ ngày nay, có thể cùng lúc “làm tròn vai” khá nhiều nhiệm vụ: vừa chăm sóc gia đình, vừa giáo dục con cái, vừa hoàn thành tốt công việc mà cơ quan giao phó. Từ nhiều minh chứng cụ thể trong cuộc sống hàng ngày, có thể nói phụ nữ ngày nay đã được đánh giá và nâng cao vị thế của mình càng lớn trong phạm vi gia đình, lẫn ngoài xã hội. Tuy nhiên, cần thêm quyền bình đẳng như nam giới trong nhiều lĩnh vực mới, nhằm tôn vinh giá trị người phụ nữ đồng thời nhìn nhận họ bằng thái độ tích cực hơn.

Phát huy nhiệm vụ cao cả của phụ nữ trong việc xây dựng gia đình hạnh phúc, cùng với những nỗ lực của chính bản thân, phụ nữ  rất cần được sự khuyến khích, hỗ trợ tích cực từ nhiều phía. Đó là tạo điều kiện để phụ nữ học tập, nâng cao trình độ, kiến thức, tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí. Thêm thời gian nghỉ ngơi, chăm sóc sức khỏe, giúp đỡ những chị em có hoàn cảnh khó khăn… để vừa thực hiện tốt tròn vẹn vai trò của mình trong gia đình đồng thời được phát triển nguồn năng lực sẵn có cho xã hội.

Với những đóng góp và sự cống hiến cho đời, vai trò của người phụ nữ mang một ý nghĩa quan trọng và dĩ nhiên không ai có thể thay thế được. Bởi họ là vẻ đẹp muôn màu của cuộc sống, là tinh thần cốt lõi của nhân loại.

Kỷ niệm 88 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10, xin chung vui với niềm hạnh phúc dâng đầy và vinh danh những người phụ nữ Việt Nam.