Ban Chỉ huy Quân sự huyện Ninh Phước với công tác “Dân vận khéo”

(NTO) Cùng với nhiệm vụ xây dựng đơn vị chính quy, từng bước hiện đại, những năm qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Ninh Phước đã phối hợp cùng cấp ủy đảng, chính quyền địa phương thực hiện hiệu quả công tác dân vận, giúp nhân dân trên địa bàn phát triển kinh tế- xã hội, củng cố quốc phòng-an ninh tại địa phương, qua đó có sức lan tỏa trong cộng đồng.

Thiếu tá Ngô Đình Phú, Chính trị viên, Ban CHQS huyện Ninh Phước cho biết: Làm tốt công tác dân vận có vai trò rất lớn trong việc xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận an ninh nhân dân ngày một vững chắc, vì vậy, trong quá trình thực hiện, cấp ủy, chỉ huy đơn vị đã tập trung vào công tác giáo dục, bồi dưỡng nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ đơn vị trong công tác dân vận. Thông qua các đợt sinh hoạt, giao ban, học tập chính trị, đơn vị tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ học tập, nghiên cứu các nội dung về công tác dân vận, từ đó vận dụng linh hoạt, sáng tạo bằng nhiều hình thức phù hợp với điều kiện thực tế ở cơ sở, góp phần hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra. Kết quả rõ nét nhất trong công tác dân vận của đơn vị là chăm lo tốt các đối tượng chính sách, các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn và chung sức cùng địa phương xây dựng nông thôn mới.

 

Dân quân huyện Ninh Phước tham gia làm đường bê tông, xây dựng nông thôn mới.

Nhận thức rõ việc tổ chức thực hiện tốt các chính sách xã hội nói chung và chính sách hậu phương quân đội nói riêng là một trong những nội dung quan trọng trong công tác dân vận của đơn vị, những năm qua, Ban CHQS huyện đã tổ chức hiệu quả các phong trào “Hũ gạo vì người nghèo”, “Nghĩa tình quân dân”… nhằm gây quỹ phục vụ cho các hoạt động như: xây dựng nhà đồng đội; thăm hỏi, tặng quà cho bà mẹ Việt Nam anh hùng; tổ chức khám, cấp phát thuốc miễn phí; nhận đỡ đầu cho hộ gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn, từ đó, giúp họ ổn định được cuộc sống. Trong 9 tháng trong năm 2018, từ sự đóng góp, ủng hộ của cán bộ, chiến sĩ, đơn vị đã hỗ trợ 2 cặp bò trị giá 20 triệu đồng cho 2 hộ gia đình có công với cách mạng; nhận giúp đỡ cho 2 cá nhân có hoàn cảnh khó khăn với kinh phí hỗ trợ 160 ngàn đồng/hộ/tháng và xây dựng một căn nhà đồng đội cho gia đình bà Dương Thị Điểm, thôn Thành Tín, xã Phước Hải. Trong căn nhà mới sắp được hoàn thành, bà Điểm vui mừng chia sẻ: Ước mơ có căn nhà khang trang đã thành hiện thực nhờ có Ban CHQS huyện hỗ trợ gia đình 20 triệu đồng và 100 ngày công để xây dựng ngôi nhà. Đây là món quà có ý nghĩa rất lớn về vật chất lẫn tinh thần, tạo điều kiện để gia đình vươn lên thoát nghèo.

Với nhiệm vụ chung tay xây dựng nông thôn mới ở địa phương, Ban CHQS huyện Ninh Phước cũng tích cực tham gia nhiều hoạt động thiết thực. Vừa qua, đơn vị đã tu sửa 1,5 km đường giao thông nông thôn bị hư hỏng tại thôn Chất Thường, xã Phước Hậu, tham gia hơn 200 ngày công để nạo vét kênh mương nội đồng và vệ sinh môi trường. Cùng với việc góp sức xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế- xã hội tại địa phương, Ban CHQS huyện còn phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an, giải quyết kịp thời các vụ việc nảy sinh từ cơ sở, đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương; đồng thời, tăng cường tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với nhân dân vùng ven biển, vùng có điều kiện kinh tế khó khăn, góp phần cùng địa phương giữ vững các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới.

Từ những việc làm cụ thể, thiết thực, cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện Ninh Phước đã để lại nhiều tình cảm tốt đẹp trong lòng người dân địa phương, qua đó, tạo nên thế trận toàn dân trong việc giữ vững quốc phòng-an ninh, xây dựng khu vực phòng thủ vững mạnh trong tình hình mới.