Thanh niên Bác Ái sẵn sàng lên đường nhập ngũ

Trong đợt tuyển quân năm 2011, huyện Bác Ái có 45 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Đến nay, huyện Bác Ái đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện sẵn sàng cho công tác giao quân.

Trung tá Đậu Ngọc Tân, Phó chỉ huy trưởng động viên tuyển quân Ban chỉ huy Quân sự huyện Bác Ái cho biết: “Nhờ thực hiện tốt công tác tuyên truyền nên nhận thức của nhân dân, nhất là thanh niên về trách nhiệm và nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc được tăng lên rõ rệt. Đến thời điểm này tất cả thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đã có mặt ở địa phương, sẵn sàng lên đường thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc ”.

Ban Chỉ huy Quân sự xã Phước Tiến động viên các tân binh trước lúc lên đường.

Về xã Phước Tiến anh hùng, nơi có đông đồng bào dân tộc Ra glai sinh sống đã có nhiều năm làm tốt công tác giao quân của huyện, chúng tôi chứng kiến không khí chuẩn bị cho ngày hội tòng quân rất sôi nổi. Anh Ka-tơ Hùng, Phó chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự xã Phước Tiến cho biết: “Năm nay xã được giao chỉ tiêu tuyển chọn 11 công dân nhập ngũ, quân số này nhiều nhất từ trước đến nay. Để làm tốt công tác giao quân, xã đã tích cực phối hợp với các ngành chức năng của huyện thực hiện các bước xét tuyển chặt chẽ, công khai, đúng luật. Xã chú trọng công tác tư tưởng, động viên thanh niên, gia đình trước khi nhâp ngũ vì vậy số thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đợt này của xã đã trực tiếp nhận lệnh nhập ngũ, ai cũng phấn khởi tỏ rõ quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ đất nước”. Anh Ka-tơ Ngôn, thôn Đá Bàn, xã Phước Tiến mặc dù đã có gia đình, con nhỏ mới 2 tuổi nhưng vẫn hăng hái lên đường nhập ngũ. Anh Ka-tơ Ngôn tâm sự: “Tham gia quân ngũ, vợ con sẽ vất vả hơn nhưng nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc vừa là nghĩa vụ, vừa là niềm vinh dự của người thanh niên nên khi trúng tuyển nghĩa vụ quân sự mình rất phấn khởi. Trong quân ngũ mình cố gắng rèn luyện và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Không riêng gì ở xã Phước Tiến mà các xã như Phước Đại cũng có 10 thanh niên, Phước Thắng có 3, Phước Chính có 4, Phước Tân 3, Phước Hòa 5, Phước Bình 2, Phước Trung 8 và Phước Thành có 8 thanh niên cũng đã nhận lệnh và sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Cấp ủy, chính quyền các xã làm tốt công tác thăm hỏi, động viên; quan tâm đến đối tượng gia cảnh khó khăn nên thanh niên trúng tuyển phấn khởi, an tâm lên đường nhập ngũ.