Hoạt động của các ngành, địa phương

* Từ 20 đến 28-9, huyện Thuận Bắc tổ chức lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho 50 đảng viên mới thuộc các tổ chức cơ sở đảng trên địa bàn huyện. Lớp bồi dưỡng nhằm giúp các đảng viên mới nắm được những vấn đề cốt lõi về Chủ nghĩa Mác- Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, nguyên tắc tổ chức hoạt động của Đảng và những chủ trương, đường lối của cách mạng Việt Nam… từ đó rèn luyện, phấn đấu để xứng đáng với danh hiệu đảng viên Đảng CSVN. 

* Trường THCS Trần Hưng Đạo (Tp.Phan Rang-Tháp Chàm) vừa tổ chức lễ ra mắt mô hình trường học an toàn về an ninh trật tự, an toàn giao thông và phòng cháy chữa cháy.

Ảnh: Anh Tuấn

Theo đó, nhà trường thành lập Ban chỉ đạo mô hình trường học an toàn; thành lập đội xung kích, các câu lạc bộ ATGT của từng lớp; mô hình cổng trường ATGT của Đoàn trường. Tăng cường việc hướng dẫn phụ huynh học sinh đảm bảo trật tự ATGT, thực hiện cam kết xây dựng trường học an toàn, lập “hòm thư giúp bạn” tiếp nhận những ý kiến phản ánh, gương người tốt-việc tốt, phát hiện những hiện tượng tiêu cực, vi phạm để cùng phối hợp với chính quyền địa phương giáo dục học sinh. Định kỳ tổ chức các buổi tuyên truyền cho giáo viên, học sinh nắm được tình hình tội phạm, phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm và trang bị những kiến thức cơ bản, hiểu biết về pháp luật và kỹ năng thoát hiểm khi xảy ra các sự cố liên quan cháy nổ.