Ninh Phước: Nhộn nhịp mùa du lịch

(NTO) Trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 năm nay kéo dài 3 ngày, đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan các điểm du lịch nổi tiếng của huyện Ninh Phước như trang trại nho Ba Mọi (xã Phước Thuận), làng gốm Chăm Bàu Trúc, dệt thổ cẩm và cánh đồng sen Mỹ Nghiệp (thị trấn Phước Dân).

 
Du khách tham quan trang trại nho Ba Mọi ở xã Phước Thuận.
 
 
Nghệ nhân hướng dẫn du khách trải nghiệm chế tác gốm Bàu Trúc.

Với diện tích canh tác 2 ha nho kết hợp kỹ năng làm du lịch vườn chuyên nghiệp, trang trại nho Ba Mọi thu hút trên 1.500 lượt khách đến tham quan, mua sắm sản phẩm/ngày, tăng gần 20% so với năm trước. Trong dịp 2-9 năm nay, ông Nguyễn Văn Mọi đưa vào hoạt động khu tiếp đón du khách với diện tích 3.000 m2. Tại đây, du khách được thưởng thức miễn phí nho, táo, mật nho và mua sắm các sản phẩm chế biến từ nho, táo xanh, chuối sấy. Chị Nguyễn Thị Thu Hương đến từ tỉnh Tây Ninh cho biết:”Tôi và các thành viên gia đình rất hài lòng khi đến tham quan trang trại nho Ba Mọi với phong cách phục vụ chuyên nghiệp, giá cả sản phẩm tương đương với giá thị trường. Các cháu rất thích thú khi lần đầu được tận mắt nhìn thấy vườn nho và chụp ảnh những chùm nho chín đỏ”.

Trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 năm nay, làng gốm Bàu Trúc trở thành điểm đến thu hút đông đảo du khách đến tham quan tìm hiểu nghệ thuật làm gốm truyền thống của đồng bào Chăm được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia. Du khách thích thú chiêm ngưỡng nét đẹp của những người phụ nữ Chăm cần mẫn chế tác các sản phẩm gốm trang trí nhiều hoa văn đặc sắc. Anh Phú Hữu Minh Thuần, Giám đốc HTX Gốm Chăm Bàu Trúc cho biết:”Trong dịp nghỉ lễ 2-9 năm nay du khách đến với HTX trên 1.000 lượt người/ngày, tăng trên 20% so với năm trước. HTX tổ chức biểu diễn chế tác gốm và hướng dẫn trải nghiệm với nghề làm gốm của đồng bào Chăm phục vụ tốt nhu cầu tham quan của du khách”.

 
Du khách lựa chọn mua sản phẩm dệt Mỹ Nghiệp làm quà lưu niệm.
 
 
 
Du khách tham quan, chụp ảnh lưu niệm cánh đồng sen Mỹ Nghiệp.

Đến với Mỹ Nghiệp vào dịp nghỉ lễ 2-9, du khách được "mục sở thị” khung dệt thổ cẩm truyền thống của đồng bào Chăm địa phương. Sản phẩm thổ cẩm là sự kết hợp hài hoà giữa sự cần mẫn, khéo tay của người phụ nữ với những nét hoa văn truyền thống được các nghệ nhân Chăm kế thừa và phát triển với hàng trăm sản phẩm được du khách ưa chuộng mua làm quà lưu niệm. Cách cơ sở dệt thổ cẩm khoảng 500 mét là cánh đồng sen rộng trên 5 ha đang vào mùa nở hoa hồng thắm, tỏa hương thơm ngát. Cánh đồng sen của các cơ sở Hoa Tin, Sara Phát, Caraih, Mỹ Hưng thu hút đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan, nghỉ dưỡng, chụp ảnh lưu niệm trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9. Chị Trần Thị Hiền Hòa đến từ thị trấn Liên Hương (Tuy Phong, Bình Thuận) chia sẻ:”Nhân dịp nghỉ lễ Quốc Khánh kéo dài 3 ngày, tôi đưa gia đình đến tham quan các làng nghề truyền thống của đồng bào Chăm và cánh đồng sen Mỹ Nghiệp. Tôi rất thích thú khi được tận mắt nhìn thấy phụ nữ Chăm cần mẫn sáng tạo những sản phẩm gốm và thổ cẩm rất đặc sắc. Gia đình tôi cũng đã đến tham quan chụp ảnh lưu niệm tại cánh đồng sen Mỹ Nghiệp. Đây là địa chỉ “du lịch xanh”, du khách được thư giản giữa thiên nhiên trong lành thơm ngát hương sen trong dịp nghỉ lễ”.