Giành HCV, Đội đua thuyền nữ nhận thưởng 850 triệu

Đoàn TTTVN đã có tấm Huy chương Vàng đầu tiên tại ASIAD 2018 với sự xuất sắc của các VĐV bộ môn Rowing, nội dung thuyền 4 nữ mái chèo hạng nhẹ (LW4x). Đội đã được thưởng "nóng" 600 triệu đồng; Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện thưởng 50 triệu đồng; VOV thưởng 200 triệu đồng.

Trong phần thi chung kết, 4 cô gái gồm Tạ Thanh Huyền, Lương Thị Thảo, Hồ Thị Ly và Phạm Thị Huệ đã thi đấu đầy ấn tượng và cán đích đầu tiên với thành tích 7 phút 01 giây 11.

4 cô gái "vàng" của Thể thao Việt Nam

Đây là tấm Huy chương Vàng đầu tiên của đoàn Thể thao Việt Nam tại ASIAD 2018, qua đó giải cơn khát vàng sau hàng loạt thất bại của những vận động viên được kỳ vọng như Hoàng Xuân Vinh, Nguyễn Thị Ánh Viên hay đội Wushu, cử tạ.

Ngay sau khi 4 nữ VĐV đua thuyền Việt Nam ở nội dung Rowing mang về tấm HCV đầu tiên cho Thể thao Việt Nam tại ASIAD, Bộ trưởng Bộ VH&TTDL, Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam Nguyễn Ngọc Thiện đã quyết định thưởng cho Đội tuyển Rowing nữ 50 triệu đồng.

Đoàn TTVN thưởng nóng cho đội 600 triệu đồng.

Tổng Giám đốc VOV Nguyễn Thế Kỷ quyết định “thưởng nóng” nhóm 4 VĐV Rowing vừa giành HCV với số tiền 200 triệu đồng.

Nguồn: VOV

Võ sĩ Wushu Bùi Trường Giang (giáp xanh) thi đấu trận chung kết với VĐV Shen Guoshun của Trung Quốc. Ảnh: VOV

Cũng trong sáng nay, võ sĩ Bùi Trường Giang giành được HCB trong chung kết Wushu hạng 56 kg.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, Đoàn Thể thao Việt Nam đã giành được 1 HCV, 4 HCB và 7 HCĐ, đứng thứ 13 trên bảng tổng sắp huy chương tại ASIAD 2018.

14h28: Trong trận tứ kết đồng đội nam, các VĐV đấu kiếm Vũ Thành An, Nguyễn Xuân Lợi, Vũ Văn Hùng đã thua đội kiếm thủ Hongkong (TQ) với tỷ số 36-45.

14h43': Ở môn bóng chuyền nữ bảng B vừa kết thúc, sau 5 set đấu cực kì căng thẳng, Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã thất bại 2-3 trước đội Đài Loan (Trung Quốc).

Kết quả này khiến ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam tạm xếp thứ 4 bảng B.

Chiều tối nay, Đội tuyển Bóng chuyền nam Việt Nam sẽ gặp đội Sri Lanka.

15h43’: Tại nội dung chung kết xe đạp đường trường nam cự ly 150 km, 4 tay đua Việt Nam gồm: Phan Hoàng Thái, Văn Cường, Thanh Diên và Thanh Tùng đã không lọt vào TOP 3 khi về đích.

HCV của nội dung này thuộc về VĐV Kazazhstan, Lutsenko Alexey với thành tích 3 giờ, 25 phút 25 giây.

Nguồn www.chinhphu.vn