Việt Nam có huy chương đầu tiên tại ASIAD, U23 giành ngôi đầu bảng

Tính đến 17h00 chiều 19/8, đoàn thể thao Việt Nam đã giành được 2 huy chương đồng tại ASIAD 2018. Ở môn bóng đá nam, U23 Việt Nam gây bất ngờ lớn khi giành chiến thắng trước U23 Nhật Bản, giữ vững ngôi đầu bảng.

Trong đó, huy chương đầu tiên là huy chương đồng ở nội dung quyền đồng đội nam môn Taekwondo. Ở trận bán kết, các vận động viên Thiên Phụng, Tiến Khoa, Thanh Trung gặp các đối thủ Hàn Quốc.

Ở bài 1, các vận động viên Taekwondo Việt Nam đã thi đấu tốt, đạt điểm số ngang bằng với các vận động viên Hàn Quốc.

Đoàn Việt Nam tạm thời đứng thứ 6 trên bảng tổng sắp huy chương ASIAD 2018 với 2 tấm HCĐ.

Tuy nhiên, ở bài quyền sáng tác trên nền nhạc, màn trình diễn của các vận động viên Hàn Quốc được đánh giá có độ khó cao hơn.

Ba vận động viên Việt Nam dừng bước ở bán kết và nhận huy chương đồng. Dẫu vậy, tấm huy chương đồng của đội Teakwondo nam vẫn là chiếc huy chương đầu tiên của đoàn thể thao Việt Nam ở ASIAD 2018.

Trước đó, ở nội dung quyền đồng đội nữ môn Taekwondo, nhà vô địch thế giới Châu Tuyết Vân cùng đồng đội cũng đã thua các vận động viên Hàn Quốc, không thể đi đến bán kết.

Trong các nội dung cá nhân thi đấu ngày 19/8 của môn Taekwondo, Châu Tuyết Vân thua Defia (Indonesia) ở tứ kết quyền cá nhân nữ trong khi ở nội dung nam cũng không có vận động viên Taekwondo Việt Nam lọt vào vòng tranh chấp huy chương.

Trong khi đó, Lê Thị Linh Chi và Nguyễn Duy Hoàng mang về tấm huy chương đồng nội dung 10m súng ngắn hơi hỗn hợp nam nữ khi giành 407.5 điểm, xếp sau Trung Quốc (vàng) và Hàn Quốc (bạc).

Còn ở môn bóng đá nam, đội tuyển Việt Nam chiến thắng đội tuyển Nhật Bản để đứng nhất bảng tại ASIAD. Tận dụng sai lầm của đối thủ, Quang Hải ghi bàn duy nhất giúp đội nhà thắng 1-0 trong cuộc so tài vào chiều ngày 19/8.

Nguồn www.chinhphu.vn