Chung tay xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”

(NTO) Trong những năm qua, Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” của tỉnh đã nhận được sự hưởng ứng tham gia của các tổ chức, cơ quan, đơn vị và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh. Từ nguồn quỹ này, nhiều hoạt động giúp đỡ thương-bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công trên địa bàn tỉnh đã được triển khai một cách thiết thực, hiệu quả.

Công ty TNHH MTV Khai thác các công trình thủy lợi luôn là đơn vị đi đầu trong công tác đóng góp xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” của tỉnh nhiều năm qua. Với trách nhiệm và tinh thần tương thân, tương ái, cán bộ, đảng viên và người lao động trong công ty luôn đồng tình và hưởng ứng tích cực trong việc đóng góp xây dựng Quỹ, qua đó giúp đỡ cho những gia đình thương binh, liệt sỹ và người có có công với cách mạng phần nào vơi đi nỗi đau, mất mất, khắc phục khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Trong năm 2017, tập thể cán bộ, công nhân viên và người lao động công ty đã ủng hộ Quỹ trên 47 triệu đồng. Ông Hoàng Văn Hùng, Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Khai thác các công trình thủy lợi cho biết: Riêng trong năm 2018, mặc dù điều kiện sản xuất, kinh doanh gặp nhiều khó khăn nhưng công ty đã tham gia đóng góp ủng hộ Quỹ với số tiền 30 triệu đồng. Để có kết quả đó, Đảng ủy, Ban Giám đốc công ty thường xuyên tuyên truyền, phổ biến về mục đích, ý nghĩa của việc tham gia đóng góp ủng hộ xây dựng Quỹ đến toàn thể người lao động trong đơn vị, từ đó tạo sự đồng thuận, thống nhất và hưởng ứng tham gia tích cực của người lao động.

Các đồng chí: Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh;
Phan Hữu Đức, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh;
Nguyễn Thị Hồng Hà, UVTV Tỉnh ủy, Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh
tham gia ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” năm 2018

Có thể thấy rằng, công tác đóng góp xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” trong thời gian qua đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng và lan tỏa trong toàn xã hội. Nhiều cá nhân, đơn vị, tổ chức và các tầng lớp nhân dân trong cũng như ngoài tỉnh đã tích cực tham gia đóng góp ủng hộ. Riêng trong năm 2017, Quỹ đã vận động ở 3 cấp được trên 2,7 tỷ đồng. Đặc biệt hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã có 115 tập thể, cá nhân đóng góp Quỹ với số tiền trên 600 triệu đồng, trong đó có 16 đơn vị ủng hộ từ 10 triệu đồng trở lên. Tiêu biểu như Công ty Cổ phần Bắc Phương (Hà Nội) đã hỗ trợ Quỹ để lắp đặt hệ thống chiếu sáng bằng năng lượng mặt trời tại Nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh với tổng trị giá 625 triệu đồng; Công đoàn cơ sở Công ty May Tiến Thuận với số tiền trên 21,7 triệu đồng; Công ty Điện lực Ninh Thuận 20 triệu đồng; Cục Thuế Ninh Thuận 19,3 triệu đồng…. Từ nguồn Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” đã hỗ trợ cho gia đình liệt sỹ; thăm hỏi, động viên gia đình và thân nhân các Bà mẹ Việt Nam anh hùng khó khăn và từ trần; hỗ trợ sửa chữa các công trình ghi công liệt sỹ… Đồng chí Hà Anh Quang, Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, Phó Trưởng Ban Thường trực Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” tỉnh cho biết: Cuộc vận động Đền ơn đáp nghĩa trên địa bàn tỉnh được triển khai tổ chức hằng năm. Với nhiều nội dung  hoạt động và đã đạt được nhiều kết quả thiết thực, tiếp tục giáo dục, phát huy tinh thần đoàn kết trong các tầng lớp nhân dân, góp phần ổn định, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh.

Mới đây, tại Hội nghị biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu và Lễ phát động xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” năm 2018, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh kêu gọi nhân dân, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tiếp tục hưởng ứng và tham gia đóng góp Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” nhằm góp phần chăm lo cho thương-bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng có cuộc sống tốt hơn. Qua đó, tại hội nghị các tập thể, cá nhân đã ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” tỉnh trên 180 triệu đồng.

Đồng chí Hà Anh Quang cho biết thêm: Năm 2018, với mục tiêu phấn đấu vận động sự tham gia đóng góp ủng hộ Quỹ ở 3 cấp với số tiền gần 2,8 tỷ đồng, Ban Quản lý Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” tỉnh sẽ tăng cường sự phối hợp của các cấp, các ngành tiếp tục tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân, các tổ chức kinh tế - xã hội tham gia tích cực công tác chăm sóc người có công, xây dựng nhà tình nghĩa; tặng sổ tiết kiệm tình nghĩa và ổn định đời sống thương-bệnh binh; phụng dưỡng các Bà mẹ Việt Nam anh hùng... Đồng thời sẽ tăng cường quản lý và sử dụng hiệu quả nguồn Quỹ để góp phần ổn định đời sống vật chất, tinh thần đối với những người có công với cách mạng.