Câu lạc bộ Phụ nữ truyền thống thôn Mỹ Tường

Với phong trào nhân đạo từ thiện

Năm 2009, CLB Phụ nữ truyền thống thôn Mỹ Tường 1 được thành lập, với 45 thành viên chủ yếu là các dì, các cô đã lớn tuổi.

Từ chỗ là nơi để các dì, các cô sinh hoạt, vui chơi, giải trí sau những ngày lao động vất vả, đến nay, CLB Phụ nữ truyền thống thôn Mỹ Tường 1, xã Nhơn Hải (Ninh Hải) đã trở thành địa chỉ quyên góp từ thiện giúp đỡ cho những phụ nữ nghèo, người khuyết tật, người già không nơi nương tựa trong thôn. Việc làm của các dì, các cô trong CLB thể hiện tinh thần lá lành đùm lá rách, chung tay chia sẻ khó khăn đối với những người có hoàn cảnh kém may mắn.

Năm 2009, CLB Phụ nữ truyền thống thôn Mỹ Tường 1 được thành lập, với 45 thành viên chủ yếu là các dì, các cô đã lớn tuổi. Bằng uy tín của mình, các dì, các cô trong CLB đã cùng nhau đến vận động những gia đình trong thôn, những người con của địa phương đang làm ăn ở xa quyên góp tiền, gạo giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người tàn tật, người già neo đơn không nơi nương tựa. Từ năm 2009 đến nay, CLB đã vận động quyên góp được trên 4,5 tấn gạo, giúp cho 685 lượt phụ nữ nghèo và những người có hoàn cảnh khó khăn trong thôn; vận động được trên 11 triệu đồng giúp những hội viên phụ nữ lúc ốm đau, hoạn nạn. Ngoài ra CLB còn phối hợp với chùa Thiên Tràn tại Tp.Hồ Chí Minh tặng 100 suất quà trị giá 15 triệu đồng cho những gia đình khó khăn. Chị Trần Thị Mỹ Đua mắc bệnh viêm xương lòng bàn chân từ năm lên 7 tuổi, gia đình nghèo không có điều kiện chữa trị nên mỗi lần những đốt xương bên chân trái của chị phát triển dài ra khiến chị rất đau nhức, đi lại khó khăn. Những đồng tiền công đi biển ít ỏi của chồng không đủ trang trải cho sinh hoạt gia đình và thuốc thang chữa bệnh cho chị nên cuộc sống càng thêm khó. Năm 2009, các dì, các cô trong CLB đã đến từng gia đình có điều kiện trong thôn và các chợ quyên góp được 8 triệu đồng giúp đỡ chị Đua đi chữa bệnh. Đây là một trong những hoàn cảnh khó khăn trong thôn được CLB quan tâm giúp đỡ.

Cô Phạm Thị Hiệp, Chủ nhiệm CLB cho biết:“ CLB phụ nữ truyền thống thôn Mỹ Tường 1 hàng tháng tổ chức sinh hoạt vào ngày mùng 10 âm lịch để các dì, các cô sinh hoạt, chia sẻ với nhau trong cuộc sống. Với tinh thần tương thân, thương ái các thành viên trong CLB cùng nhau làm công tác từ thiện để giúp đỡ những người ít may mắn bớt đi phần nào khó khăn trong cuộc sống, gắn kết tình làng xóm”

Thời gian qua, CLB còn quan tâm giúp đỡ lẫn nhau trong phát triển kinh tế gia đình. Mỗi tháng, các thành viên trong CLB đóng góp 10.000 đồng để duy trì sinh hoạt, thăm hỏi nhau lúc ốm đau; số tiền còn lại cho các thành viên vay từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng khi gặp khó khăn trong sản xuất, buôn bán vay với lãi suất thấp. CLB phối hợp với Ban quản lý thôn làm tốt công tác vận động nhân dân đóng góp xây dựng Quỹ Vì người nghèo, Mái ấm tình thương, ủng hộ đồng bào miền trung bị lũ lụt…

Việc làm của CLB Phụ nữ truyền thống thôn Mỹ Tường 1 đã mang lại niềm vui cho nhiều gia đình, nhiều hoàn cảnh khó khăn, thể hiện tinh thần thương yêu cộng đồng đã tạo được lòng tin của người dân địa phương.