Anh Nguyễn Vũ Thắng “Thủ lĩnh tiếp sức mùa thi”

(NTO) Giàu niềm đam mê, nhiệt huyết với các hoạt động phong trào, 6 năm trước, có chàng trai trẻ đứng ra thành lập nhóm Cựu học sinh- thanh niên xung kích Ninh Thuận tại TP. Hồ Chí Minh (Nhóm CTC) và liên tục tham gia điều hành, chỉ đạo các hoạt động tiếp sức mùa thi (TSMT). Anh được nhiều tình nguyện viên (TNV) gọi thân mật bằng cái tên “Thủ lĩnh TSMT”

Anh chính là Nguyễn Vũ Thắng, sinh năm 1992, một thanh niên trẻ, năng động, đam mê các hoạt động tình nguyện và đầy tinh thần trách nhiệm. Anh là cựu học sinh Trường THPT Chu Văn An, hiện đang làm việc tại TP. Hồ Chí Minh. Năm 2012, Thắng cùng một số bạn thành lập Nhóm CTC tập hợp lực lượng đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên (HSSV) tại Ninh Thuận và TP. Hồ Chí Minh tham gia các hoạt động an sinh xã hội (TSMT, vệ sinh môi trường, văn hóa, văn nghệ…) Với quan điểm, tuổi trẻ là phải cống hiến, trải nghiệm để trưởng thành, những năm qua, Nguyễn Vũ Thắng dù sống xa quê nhưng vẫn luôn nhiệt tình tham gia các hoạt động phong trào tại tỉnh nhà. Anh đã thắp lửa nhiệt huyết cho các bạn trẻ tích cực tham gia các hoạt động Đoàn- Hội nói riêng và hoạt động vì cuộc sống cộng đồng nói chung. Đặc biệt, những năm qua, Nhóm CTC do Thắng thành lập trở thành địa chỉ kết nối để các bạn trẻ cùng nhau trải nghiệm vào dịp hè, đồng thời, giúp đỡ hàng ngàn người thân và các sĩ tử trong mỗi mùa thi, mang lại cho họ sự yên tâm, tin tưởng.

Chân dung chàng thủ lĩnh các kỳ “Tiếp sức mùa thi”.

Mùa thi năm nay, Thắng đã thành lập được 8 đội TSMT với gần 200 TNV tổ chức các hoạt động: Đảm nhận giữ gìntrật tự, an toàn giao thông; đưa đón miễn phí cho thí sinh và người nhà; kêu gọi tài trợ và phục vụ miễn phí ăn uống, báo chí… tại các điểm thi. Với vai trò là người điều hành, ngoài thời gian tập hợp lực lượng, lên kế hoạch, triển khai công việc từ xa, trước mỗi kỳ thi, Thắng đều nghỉ hẳn một tuần về quê trực tiếp tổ chức các hoạt động chuẩn bị TSMT. Qua 6 năm điều hành chương trình TSMT, với sự năng nổ, tinh thần xung kích, Nguyễn Vũ Thắng cùng với các TNV đã góp phần không nhỏ vào sự thành công chung của mỗi kỳ thi và nhận được nhiều lời khen ngợi từ Tỉnh đoàn, ngành Giáo dục và Đào tạo, người thân các thí sinh.

Một mùa thi nữa lại bắt đầu, những bạn trẻ lại có thêm một cơ hội trải nghiệm, được sống với lý tưởng đẹp đẽ của mình. Riêng với Thắng, điều anh tâm đắc nhất đó chính là đã cùng với các thành viên trong nhóm đưa chương trình TSMT trở thành địa chỉ tin cậy cho phụ huynh và HS mỗi mùa thi đến. Đồng thời, tạo ra một môi trường tốt để các bạn trẻ được cống hiến và trải nghiệm.